มะรุมมะตุมคาด่าน 2 ฝรั่งขับเก๋งไม่ยอมเป่า ด่ากราดตำรวจทำผิด

มะรุมมะตุมคาด่าน 2 ฝรั่งขับเก๋งไม่ยอมเป่า ด่ากราดตำรวจทำผิด

มะรุมมะตุมคาด่าน 2 ฝรั่งขับเก๋งไม่ยอมเป่า ด่ากราดตำรวจทำผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจพัทยาโบกเรียกเก๋ง 2 คู่รักต่างชาติ แต่ทั้งคู่ไม่ยอมเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์ หนำซ้ำยังสลับเปลี่ยนคนขับต่อหน้าต่อตา ตำหนิตำรวจทำผิดกฎหมาย จนต้องเชิญไปโรงพัก

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (29 พ.ค.) ร.ต.ท.ดุษฏี จันพิทักษ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ บริเวณแยกศาลจังหวัดพัทยา ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในขณะนั้นได้มีชาวต่างชาติ 2 คน เป็นชายและหญิง ขับรถยนต์โตโยต้า อัลติส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขพ 8011 ชลบุรี เข้ามาที่ด่านตรวจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์

แต่ปรากฏว่าผู้ขับขี่กลับไม่ยอมเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ โดยอ้างว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำผิดกฎหมาย และยังพยายามถามชื่อและยศของเจ้าหน้าที่ และยังอ้างรู้จักเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายนาย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาชี้แจงอยู่นาน จนกระทั่งเกิดการโต้เถียงกันระหว่างชาวต่างชาติ เป็นเวลากว่า 30 นาที ก่อนจะนำตัวออกมาจากรถได้ และควบคุมตัวนำตัวมายัง สภ.เมืองพัทยา เพื่อทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์

จนกระทั่งเวลาผ่านไปร่วม 1 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการเป่าแอลกอฮอล์ แต่นักท่องเที่ยวทั้ง 2 ก็ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย ทั้งยังไม่ยอมเข้าห้องขังอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงต้องประสานขอกำลังเสริม ช่วยกันจนสามารถจับกุมฝ่ายชายเข้าห้องขังได้ก่อน ส่วนฝ่ายหญิงต้องใช้ผู้หญิงเข้ามาช่วยกันจับกุมเข้าห้องขังกันอย่างชุลมุน กว่าจะนำตัวเข้าห้องขังได้

ร.ต.ท.ดุษฏี หัวหน้าชุดตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เปิดเผยว่า ในขณะแสดงตัวเรียกตรวจนั้น นักท่องเที่ยวฝ่ายหญิงเป็นผู้ขับขี่ แต่ได้ทำการเปลี่ยนคนขับให้ฝ่ายชายเป็นผู้ขับขี่แทน ทางเจ้าหน้าที่ซึ่งเห็นเข้าพอดีจึงขอเป่าแอลกอฮอล์ฝ่ายหญิง แต่ฝ่ายชายไม่ยินยอมให้เป่าและพยายามขัดขวางโต้เถียงว่าตำรวจทำผิดกฎหมาย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาฝ่ายชายในข้อหาขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนฝ่ายหญิงตั้งข้อสันนิษฐานว่าเมาแล้วขับ ก่อนส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook