ยกนิ้ว! คนขับเมล์จีนตะคอกโจรฉกมือถือผู้โดยสาร ยอมคืนอย่างไว

ยกนิ้ว! คนขับเมล์จีนตะคอกโจรฉกมือถือผู้โดยสาร ยอมคืนอย่างไว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ข่าวประเทศจีนเผยแพร่คลิปวีดิโอจากกล้องวงจรปิดบนรถโดยสารประจำทางสายหนึ่ง ที่กำลังได้รับความสนใจและถูกแชร์ส่งต่อกันอย่างแพร่หลายบนโลกออนไลน์ของจีนขณะนี้ โดยเป็นภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมาขณะรถโดยสารประจำทางคันหนึ่งในเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน เข้าจอดป้ายหนึ่งเพื่อรับ-ส่งผู้โดยสาร

ซึ่งระหว่างที่ผู้โดยสารทยอยกันขึ้นมาบนรถ ผู้โดยสารชายคนหนึ่งได้ถูกหัวขโมยแอบฉกโทรศัพท์มือถือที่อยู่กระเป๋าเสื้อคลุมไป แต่ไม่รู้จะตามกลับคืนมาอย่างไร คนขับรถที่เห็นเหตุการณ์จึงลุกลงจากรถวิ่งตามหัวขโมย ซึ่งกำลังจะก้าวขึ้นรถโดยสารประจำทางอีกคันเพื่อหลบหนีไป

พร้อมคว้าจับตัวดึงลงมาจากรถ และบอกให้เอาโทรศัพท์มือถือที่ขโมยจากผู้โดยสารออกมา แต่หัวขโมยกลับทำไขสือไม่รู้เรื่อง คนขับรถจึงตะคอกใส่สุดเสียงว่า “เอาออกมา” ทำให้หัวขโมยตื่นตกใจกลัวไม่น้อย จนยอมควักโทรศัพท์มือถือนั้นออกมายื่นส่งให้คนขับรถทันที

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ก็เคยมีเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันนี้เกิดขึ้นที่เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน หัวขโมยสองคนวิ่งไปฉกของมีค่าของหญิงสาวคนหนึ่งที่กำลังขี่จักรยานอยู่ จากทางด้านหลัง แต่เวลานั้นมีลุงคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาเห็นเข้าพอดีจึงตะโกนใส่เสียงดัง พร้อมชี้มือสั่งให้คืนของ ซึ่งหัวขโมยนั้นก็ยอมคืนของแต่โดยดี ด้วยความตกใจกลัว ก่อนขี่รถจักรยนต์หนีไป

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สุดยอด! โจรว่าง่ายคืนของ หลังลุงขี่จยย.ชี้หน้าตะโกนใส่

(ข้อมูลจาก เพจเว่ยป๋อ 梨视频)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook