ลุงชาวชุมพรเครียด ฝนหนักทุเรียนร่วง ผูกคอตายหนีหนี้ ธกส.

ลุงชาวชุมพรเครียด ฝนหนักทุเรียนร่วง ผูกคอตายหนีหนี้ ธกส.

ลุงชาวชุมพรเครียด ฝนหนักทุเรียนร่วง ผูกคอตายหนีหนี้ ธกส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 พ.ค.) พ.ต.ท. ลาภ คำพันธ์ สวส.สภ.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร รับแจ้ง พบศพคนผูกคอตายที่ หมู่ที่ 14 ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ที่ต้นทุเรียนภายในสวน พบที่บนยอดของต้นทุเรียน มีร่างของ นายประเสริฐ อายุ 46 ปี เจ้าของสวนทุเรียน แขวนคอตายกับกิ่งทุเรียน ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นไม่พบบาดแผลอื่นใด ลงความเห็นว่า เสียชีวิตจากการผูกคอตาย

สอบสวนได้การว่า นายประเสริฐ หายออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 29 พค.60 หลังจากกลับจากไปส่งลูกสาว 2 คนที่เรียน ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 อายุ 15 ปี และ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อายุ 18 ปี ลูกสาวเล่าว่า พ่อพูดเป็นลางว่า รักลูกทั้ง 2 คนมาก จะไม่หนีลูกไปไหน จะอยู่ข้างๆ ลูกตลอดไป

ส่วนสาเหตุ คนใกล้ชิด นายประเสริฐ เล่าว่า นายประเสริฐ เป็นชาวสวนทุเรียนที่ขยัน ลงทุนสร้างสวนทุเรียนไว้หลายสิบไร่ ยิ่งเมื่อทุเรียนหมอนทองมีราคาดีมาก นายประเสริฐ จึงไปกู้เงินจาก ธกส.เพื่อมาลงทุน ปลูกทุเรียนเพิ่มอีกหลายแสนบาท ในช่วงทุเรียนกำลังออกดอกและลูกอ่อน ปรากฏว่า ทุเรียนในสวนออกลูกอ่อนจำนวนมาก จนนายประเสริฐมีความหวังว่าจะสามารถปลดหนี้ได้ แต่เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.พะโต๊ะ ทำให้ ลูกอ่อนของทุเรียนร่วงเกือบทั้งหมด ทำให้ฝันของนายประเสริฐที่จะปลดหนี้ ธกส.ต้องสลายลงไป

จนกระทั่ง นายประเสริฐ มีอาการเครียดและคิดมาก แต่ไม่บ่นอะไรให้คนในครอบครัวได้ฟัง เอาแต่สวมกอดลูกบ่อยครั้ง จนกระทั่งหายไป และมาพบว่าแขวนคอตายตำรวจคาดว่า นายประเสริฐคงเครียดจากเรื่องหนี้สิน จากที่ทุเรียนร่วงจากฝนตกหนักและปลดหนี้ไมได้ จึงตัดสินใจลาโลกหนีปัญหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook