จนท.นำ "วศิน" ฝากขังแล้ว ศาลไม่ให้ประกันตัว "เบนซ์"

จนท.นำ "วศิน" ฝากขังแล้ว ศาลไม่ให้ประกันตัว "เบนซ์"

จนท.นำ "วศิน" ฝากขังแล้ว ศาลไม่ให้ประกันตัว "เบนซ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ นำตัว “วศิน” ฝากขังที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น แล้ว ขณะที่ศาล จ.ขอนแก่น ไม่อนุญาตให้ประกันตัว “เบนซ์”

ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขอนแก่น ได้ทำการควบคุมตัว นายวศิน ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และลอบฝังซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย ปล้นทรัพย์ หรือรับของโจร มาทำการคุมขังผัดแรก 12 วัน โดยมี นายณธพงษ์ แอนุ้ย ผู้อำนวยการทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 10 นายดูแลความเรียบร้อยในขั้นตอนต่างๆ ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์

ผู้อำนวยการทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น กล่าวว่า นายวศิน และผู้ต้องหาใหม่ทั้งหมดในวันนี้จะต้องเข้ารับการตรวจร่างกาย การตรวจสอบสิ่งของและทรัพย์สินต่างๆ ซึ่งหากมีไว้ในครอบครองจะถูกจัดเก็บไว้โดยเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนของการตรวจสอบร่างกาย และการรับประทานอาหารเย็น ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (2 มิ.ย.) จะเข้าสู่ขั้นตอนของการทำเอกสาร รท.101 หรือแบบฟอร์มรับผู้ต้องขังใหม่ เพื่อทำประวัติส่วนตัว การพิมพ์ลายนิ้วมือ การสอบปากคำเพื่อจัดทำเป็นข้อมูลประวัติตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทนายความของ น.ส.จิดารัตน์ หรือ เบนซ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.ขอนแก่น ได้มีการยื่นขอประกันตัวต่อศาลจังหวัดขอนแก่น โดยไม่เปิดเผยถึงหลักทรัพย์ หรือรายละเอียดของการยื่นประกันตัวแต่อย่างใด โดยศาลจังหวัดขอนแก่น พิจารณาแล้วไม่อนุญาตให้ประกันตัว โดยให้เหตุผลว่าเป็นโทษที่มีอัตราสูง ทำให้ น.ส.จิดารัตน์ ยังคงต้องอยู่ในการควบคุมตัวของเรือนจำกลางขอนแก่น เป็นคืนที่ 2 ตามที่พนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวาง ขออำนาจศาลจังหวัดขอนแก่น ฝากขังเป็นผัดแรก

อย่างไรก็ตาม สำหรับการคุมขังผู้ต้องหานั้นเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้ทำการแยกการคุมขัง ผู้ต้องหาทั้ง 2 ออกจากกัน โดยกรณีของ น.ส.จิดารัตน์ จะถูกควบคุมตัวไว้ที่แดนหญิงเรือนจำกลางขอนแก่น ขณะที่ นายวศิน จะถูกควบคุมตัวไว้ที่ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook