เด็ก 13 ขวบ แอบขึ้นรถไฟคนเดียว ไปหาแม่ห้ามไม่ให้หย่ากับพ่อ

เด็ก 13 ขวบ แอบขึ้นรถไฟคนเดียว ไปหาแม่ห้ามไม่ให้หย่ากับพ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายชาวจีนวัย 13 ปี แอบหนีขึ้นรถไฟมาคนเดียว เดินทางไกลกว่า 500 กิโลเมตร ไปหาผู้เป็นแม่ ตั้งใจจะพูดห้ามไม่ให้หย่ากับพ่อ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ขณะตำรวจรถไฟเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ตรวจบนขบวนรถไฟ k1245 พบเด็กชายวัย 13 ปีคนหนึ่ง เดินทางมาคนเดียว ซักถามพบว่าแอบขึ้นมาคนเดียวจากเมืองซินชาง มณฑลเจ้อเจียง ตั้งใจจะไปหาแม่ที่มณฑลกุ้ยโจว เพื่อห้ามไม่ให้พ่อกับแม่หย่าร้างเลิกรากัน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา ขบวนรถไฟออกเดินทางจากเมืองหนิงโป มณฑลเจ้อเจียง มุ่งหน้าไปยังนครฉงชิ่ง ขณะตำรวจรถไฟเมืองหางโจว กำลังตรวจสอบผู้โดยสารบนขบวน พบเด็กชายคนดังกล่าวยื่นมือถือให้คุย ปลายสายเป็นแม่ของเขาเอง ซึ่งได้ขอร้องให้ช่วยดูแลลูกชายชั่วคราว ส่วนตนจะไปรอรับที่สถานีรถไฟเมืองไขหลี่

ตามรายงานระบุว่า เด็กชายคนดังกล่าวแอบขึ้นรถไฟมาคนเดียว ตั้งใจจะไปหาผู้เป็นแม่ที่มณฑลกุ้ยโจว ซึ่งพ่อของเด็กชายเป็นชาวเมืองซินชาง มณฑลเจ้อเจียง ส่วนแม่เป็นชาวเมืองไขหลี่ มณฑลกุ้ยโจว ตอนนี้ทั้งคู่ได้หย่าขาดกัน และผู้เป็นแม่ได้กลับไปทำงานที่บ้านเกิดที่มณฑลกุ้ยโจว

แต่ด้วยเด็กชายไม่อยากให้พ่อแม่เลิกรากันจึงตัดสินใจอย่างแน่วแน่เด็ดขาด โดดเรียนมาซื้อตั๋วรถไฟเพื่อไปหาแม่ แต่เขาดันซื้อผิด แทนที่จะเป็นตั๋วไปเมืองไขหลี่ กลับเป็นตั๋วไปเมืองกุ้ยหยางแทน ด้วยความไม่รู้ ซึ่งทั้งสองเมืองอยู่ห่างกันถึง 100 กว่ากิโลเมตร โชคดีที่หลังจากนั้นเด็กชายได้โทรศัพท์ติดต่อหาผู้เป็นแม่ก่อนจะหลงทางไปไกล

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้พาเด็กชายไปทานข้าว และดูแลเด็กชายตามคำขอของผู้เป็นแม่ กระทั่งวันต่อมา เวลาประมาณ 17:00 น. รถไฟก็ไปถึงสถานีรถไฟเมืองไขหลี่ เมื่อแม่ของเด็กชายเห็นลูกที่เดินทางไกลมาหาด้วยตัวคนเดียวก็น้ำตาไหลพรากทันที

อย่างไรก็ตาม แม่ของเด็กชายได้บอกว่า จะให้ลูกอยู่กับตนสักระยะก่อน แล้วค่อยพากลับบ้านผู้เป็นพ่อที่เมืองซินชาง จากนั้นค่อยว่ากันอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เด็ก 13 ขวบ แอบขึ้นรถไฟคนเดียว ไปหาแม่ห้ามไม่ให้หย่ากับพ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook