'อนันต์ อัศวโภคิน' รับทราบข้อหา ปัดฟอกเงิน ขอ 60 วันชี้แจง

'อนันต์ อัศวโภคิน' รับทราบข้อหา ปัดฟอกเงิน ขอ 60 วันชี้แจง

'อนันต์ อัศวโภคิน' รับทราบข้อหา ปัดฟอกเงิน ขอ 60 วันชี้แจง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อนันต์ อัศวโภคิน" เข้าพบ DSI แล้ว ปฏิเสธข้อหาร่วมกันฟอกเงินและสบคบกันฟอกเงิน พร้อมขอเวลา 60 วัน ในการรวบรวมหลักฐาน ซึ่งเมื่อครบ 60 วัน

นายอนันต์ อัศวโภคิน อดีตผู้บริหารเครือแลนด์แอนด์เฮ้าท์ พร้อมทนายความเดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน ที่ได้มาจากการยักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ซึ่งเป็นความผิดตามมาตรา 5, มาตรา 9 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ซึ่งใช้เวลาในการรับทราบข้อกล่าวหากว่า 3  ชั่วโมง

โดยนายอนันต์ ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าว และขอเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานรวมถึงเอกสารในการซื้อขายที่ดิน เป็นเวลา 60 วัน เพื่อนำมาชี้แจง และยืนยันไม่รู้จัก นายศุภชัย ศรีศุภอักษร เป็นการส่วนตัว แค่พบเห็นภายในวัดเท่านั้น

ส่วนนายขจรศักดิ์ พุทธานุถาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักอัยการสูงสุด ระบุ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ไม่ขอตอบข้อสักถามใดใดกับเจ้าหน้าที่ พร้อมขอเวลา 60 วัน ในการรวบรวมหลักฐาน ซึ่งเมื่อครบ 60 วัน ตามนัดพนักงานสอบสวนก็จะพิจารณาหลักฐานหากไม่เพียงพอก็จำเป็นที่จะต้องเรียกนายอนันต์เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งนี้ ยืนยัน การแจ้งข้อกล่าวหาของพนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจนในการแจ้งข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่ ปี 2554 ที่นายศุภชัย ศรีศุภอักษร นำเงินจากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ไปซื้อบริษัทเอ็ม โฮม เอสพีวี 2 จำกัด ซึ่งมีที่ดินกว่า 46 ไร่ ที่อยู่ใกล้กับวัดพระธรรมกาย ก่อนจะนำที่ดินแปลงนี้มอบให้กับพระเทพญาณมหามุณี หรือ พระธัมมชโย  โดยให้นายอนันต์เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ แทน ก่อนที่นายศุภชัยจะขายที่ดินให้นายอนันต์ ในราคาที่สูงกว่าราคาที่ซื้อมากว่า 3 เท่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook