ค้นบ้าน เจ๊บิว แก๊งฆ่าเณรปลื้ม พบบัญชีเงินหมุนนับล้าน

ค้นบ้าน เจ๊บิว แก๊งฆ่าเณรปลื้ม พบบัญชีเงินหมุนนับล้าน

ค้นบ้าน เจ๊บิว แก๊งฆ่าเณรปลื้ม พบบัญชีเงินหมุนนับล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 มิ.ย.) ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นำหมายค้นศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าค้นบ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลปากนคร ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวปิยฉัตร หรือ บิว หนึ่งในผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ สามเณรปลื้ม หรือ นายศุภโชค อายุ 17 ปี และปิดบังซ่อนเร้นสาเหตุแห่งการตาย ไว้นานกว่า 5 เดือน

เจ้าหน้าที่พบหลักฐานจำนวนมากโดยเฉพาะใบเสร็จรับเงินค่าเช่าอสังหาริมทรัพย์ของวัด ซึ่งมียอดจ่ายเดือนละราวเกือบ 4 พันบาท จึงเป็นตัวเลขที่คำนวณแล้วพบว่าต่อเดือนวัดจะมีรายได้เฉลี่ยจากค่าเช่าถึงกว่า 3.5 แสนบาท

นอกจากนั้น ยังพบบัญชีเงินฝากของวัดหลายเล่มมีเงินหลงเหลืออยู่ในบัญชีในระดับหลักร้อยบาท ไปจนถึงหลักหนึ่งหมื่นบาทเศษ ส่วนบัญชีของนางสาวปิยฉัตร มีวงเงินหมุนเวียนนับล้านบาท

โดยเจ้าหน้าที่ยังอายัดตู้เซฟขนาดใหญ่ไว้ด้วยแต่ยังไม่สามารถเปิดดูภายในได้ และพบหลักฐานอื่นๆ เช่นผ้าไตรจีวร ใบตราตั้งสมณศักดิ์ถูกซุกอยู่ในตู้เสื้อผ้า รังนกอีแอ่นหลายกิโลกรัม ซึ่งถูกระบุว่าเป็นรังนกที่ได้จากอาคารภายในวัด โดยถูกเก็บออกมาขายเป็นรายเดือนเฉลี่ยเดือนละราว 10 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 3-6 แสนบาท

ไม่นับรวมรายได้เงินสดรายวันจากค่าจอดรถและค่าเช่าแผงพระเครื่อง ซึ่งต้องจ่ายทั้งรายวันและรายเดือนอีกประมาณวันละ 1.5 ถึง 2 หมื่นบาท

ด้าน นายจรัญ มารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ปกติวัดทุกวัดจะต้องรายงานบัญชีทางการเงินมาให้สำนักพระพุทธศาสนาปีละ 1 ครั้งทุกสิ้นปี กรณีวัดดังกล่าวนั้นส่งมาเช่นกัน และผู้ส่งเป็นฆราวาสดูออกว่าเป็นการตกแต่งทางบัญชีมีเงินหมุนเวียนเพียงแค่หลักแสนบาทซึ่งไม่สมเหตุสมผล

อย่างไรก็ตาม สำนักงานพระพุทธศาสนาจะเข้าไปร่วมดูแลวัดแห่งนี้โดยเฉพาะในส่วนของการเช้าอสังหาริมทรัพย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook