'เปรี้ยว-เอิร์น-แจ้'เข้าคุกแล้ว แยกคุมขังตามระเบียบ

'เปรี้ยว-เอิร์น-แจ้'เข้าคุกแล้ว แยกคุมขังตามระเบียบ

'เปรี้ยว-เอิร์น-แจ้'เข้าคุกแล้ว แยกคุมขังตามระเบียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เปรี้ยว-เอิร์น-แจ้” เข้าคุกแล้ว ผบ.เรือนจำขอนแก่น ระบุต้องแยกคุมขังผู้ต้องหาคดีเดียวกัน ตามกฎระเบียบ รอง ผบช.ภ.4 ยืนยัน พยานหลักฐานเอาผิดผู้ต้องหาได้ทั้งหมด แม้จะให้การปฏิเสธในชั้นศาลก็ตาม

ที่ เรือนจำกลาง จ.ขอนแก่น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้นำตัวผู้ต้องหาหญิงทั้งหมดนำส่งให้กับแดนแรกรับ ซึ่งในรถคันดังกล่าวนี้นั้นได้ทำการควบคุมตัว น.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว น.ส.กวิตา ราชดา หรือ เอิร์น และ น.ส.อภิวันทน์ หรือ แจ้ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ สภ.เขาสวนกวาง

ควบคุมตัวมาขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก 12 วันจากการร่วมกันก่อเหตุฆ่าหั่นศพ น้องแอ๋ม โดยมีนายวีรชัย เพชรรัตน์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น คอยกำกับควบคุมดูแลให้เป็นไปตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์อย่างเข้มงวด

นายวีรชัย กล่าวว่า ผู้ต้องหาใหม่ทั้ง 3 คนจะต้องถูกปฏิบัติเช่นเดียวกันกับผู้ต้องขังใหม่คนอื่น ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ โดยเมื่อเดินทางมาถึงจะเข้าในพื้นที่แรกรับ ทำการตรวจร่างกายและทรัพย์สินโดยเจ้าหน้าที่หญิง ซึ่งหากมีของมีค่าหรือทรัพย์สินต่างๆ จะถูกจัดเก็บไว้โดยเจ้าหน้าที่

จากนั้นจะเข้ารับการสแกนร่างกายอย่างละเอียด การตรวจสอบร่างกาย การพบจิตแพทย์ และรับประทานอาหารเย็น ซึ่งเรือนจำฯได้จัดเตรียมไว้ให้สำหรับผู้ต้องขังรายใหม่และผู้ต้องขังที่เสร็จสิ้นกระบวนการทางศาลอยู่แล้ว จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนของการทำประวัติผู้ต้องขังใหม่

ซึ่งเมื่อหมดขั้นตอนดังกล่าวแล้ว และจะส่งตัวให้กับแดนหญิง ซึ่งเป็นที่พักของผู้ต้องหาหญิงทั้งหมด โดยผู้ต้องขังทั้ง 3 ที่เข้ามาใหม่นี้นั้นจะถูกแยกการคุมขังออกจากกัน ซึ่งเป็นวิธีปฏิบัติของการควบคุมตัวผู้ต้องหาหากเป็นคดีเดียวกัน และคดีนี้มีผู้ต้องขังหญิงทั้งหมด 4 คนที่ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำแห่งนี้ ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำแดนหญิงดำเนินการอย่างรัดกุม

ด้าน พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า การควบคุมตัว 3 ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพวันนี้ทั้งหมด 7 จุด เริ่มจากรีสอร์ทที่ใช้ในการหั่นชำแหละศพ จุดที่ 2 ที่ร้านสะดวกซื้อบริเวณสี่แยกตลาดโนนทัน เขตเทศบาลนครขอนแก่น จุดที่ 3 ที่ร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างห่างจากร้านสะดวกซื้อ 500 เมตร

จุดที่ 4 ร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไป ตรงข้าม ร.ร.เทศบาลบ้านโนนทัน จุดที่ 5 บริเวณริมถนนปากทาง ซ.หน้าเมือง 3/1 จุดรับผู้ตาย จุดที่ 6 จุดที่ผู้ต้องหาทิ้งเลื่อยที่ใช้ในการก่อเหตุ จุดที่ 7 คือจุดที่ทิ้งศพ ที่ผู้ต้องหาทุกคนได้ร่วมกันขุดหลุม นำศพลงฝังเพื่ออำพรางคดี

ขั้นตอนจากนี้ไปคือการสรุปสำนวนคดีเพื่อสั่งฟ้องให้กับอัยการ โดยในขณะนี้ทุกคนจะต้องถูกคุมขังที่เรือนจำกลางขอนแก่น และทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ตามการขออำนาจศาลฝากขังในช่วงของการสอบสวนรวบรวมพยาน

โดยสามารถขออำนาจศาลฝากขังได้ทั้งหมด 7 ฝากๆละ 12 วัน ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 5 อยู่ในขั้นตอนของการฝากขังผัดแรก และพนักงานสอบสวนยังคงค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด

รอง ผบช.ภ.4 กล่าวต่ออีกว่า ในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพสาเหตุที่ใส่เสื้อเกาะกันกระสุนให้กับ น.ส.เปรี้ยว นั้นเพราะเป็นผู้ต้องหารายสำคัญ ทำให้ต้องรัดกุมในทุกขั้นตอน

อย่างไรก็ตามจากสำนวนการสอบสวน พยานหลักฐาน รวมทั้งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งหมดยังคงยืนยันว่าพนักงานสอบสวนมีเพียงพอและรัดกุมที่สุดในการเอาผิดกับผู้ต้องหาทั้งหมดได้ แม้จะให้การปฏิเสธในชั้นศาลก็ตาม ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหามีเพียง น.ส.จิดารัตน์ หรือ เบนซ์ เป็นผู้ต้องหาคนที่ปฏิเสธที่ทุกข้อกล่าวหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook