ป.ป.ส.เชื่อ “เปรี้ยว” เอี่ยว ค้ายาข้ามชาติ เร่งติดตาม "เก้า" สอบเพิ่ม

ป.ป.ส.เชื่อ “เปรี้ยว” เอี่ยว ค้ายาข้ามชาติ เร่งติดตาม "เก้า" สอบเพิ่ม

ป.ป.ส.เชื่อ “เปรี้ยว” เอี่ยว ค้ายาข้ามชาติ เร่งติดตาม "เก้า" สอบเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าก่อนหน้านี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะออกมาบอกว่าเปรี้ยวไม่มีส่วนพัวพันกับเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ เช่นเดียวกับเปรี้ยวเองที่ให้การปฏิเสธในเรื่องนี้ แต่เลขาธิการ ป.ป.ส. ออกมาให้ข้อมูลที่สวนทางกัน ว่า ยืนยัน พบหลักฐานบางอย่างที่เชื่อได้ว่าเปรี้ยวอาจจะเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาข้ามชาติจริง จึงได้เตรียมประสานข้อมูลหลักฐานกับทางเมียนมาร์ด้วย

วันนี้ (6 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นการประชุมทวิภาคีไทย เมียนมาร์ เรื่องความร่วมมือด้านการปราบปรามยาเสพติด ครั้งที่ 19 นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปราบยาเสพติด ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน โดยยังคงยืนยันข้อมูลเดิมว่ามีหลักฐานบางอย่างที่เชื่อได้ว่านางสาวปรียานุช หรือ เปรี้ยว อาจเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ แต่ยังบอกไม่ได้ว่าหลักฐานที่ว่านั้นเป็นอะไร

ซึ่งระหว่างนี้ได้ประสานกับกองปราบปราบยาเสพติดเมียนมาร์เพื่อขอหลักฐานมาประกอบเพิ่มเติม รวมถึงการตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย ซึ่งหากพบว่าเปรี้ยวมีส่วนพัวพันกับยาเสพติดจริงจะดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่ พ.อ.ฉ่วย นาหม่อง ผู้อำนวยการส่วนปราบปรามยาเสพติด ป.ป.ส.เมียนมาร์ เผยว่า ยินดีให้ความร่วมมือกับทางการไทย ส่วนเปรี้ยวจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติด และหลบหนีอยู่ที่บ้านร้างในจังหวัดท่าขี้เหล็กจริงหรือไม่ ขอไม่เปิดเผยรายละเอียด เพราะอาจจะกระทบกับคนอีกหลายคน

สำหรับมติในที่ประชุมวันนี้ ทั้ง 2 ฝ่ายจะสืบสวนจับกุมนักค้ายาเสพติดที่หลบหนีหมายจับให้กัน โดยไทยได้ส่งหมายจับให้ทางการเมียนมาร์ทั้งหมด 18 หมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือหมายจับนายเก้า หรือ นายธวัชชัย อ้อมชมภู บุคคลที่ถูกระบุว่าเป็นคนพาเปรี้ยวหลบหนีระหว่างอยู่ที่ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งหากจับตัวนายเก้าได้ อาจจะเป็นกุญแจสำคัญที่บอกว่าเปรี้ยวมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook