แฉกลโกงมิจฉาชีพ..!! แก๊งตบทรัพย์รถยนต์

แฉกลโกงมิจฉาชีพ..!! แก๊งตบทรัพย์รถยนต์

แฉกลโกงมิจฉาชีพ..!! แก๊งตบทรัพย์รถยนต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นที่น่าสนใจของสังคมเมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งแชร์คลิปวิดีโอที่ปรากฏภาพหญิงสาวใช้ไม้กอล์ฟฟาดไปยังผู้ถ่ายคลิปพร้อมบอกให้ลบคลิปออกไปจากโทรศัพท์ หลังจากเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกันและขอเงินค่าทำขวัญ 5,000 บาท โดยไม่ยอมให้แจ้งประกันและโทรแจ้งตำรวจ

“ วันนี้ เวลา เที่ยงกว่าๆ ขับรถมาตามเส้นทางด่วน บางนา-ปะอิน เกิดอุบัติรถชนกัน ลงไปคุยกันจะเรียกประกันก็ไม่ยอม จะโทรแจ้งตำรวจก็ไม่ยอม จะเรียกค่าทำขวัญ 5000 อย่างเดียว คือผมต้องควักเงินสดจ่ายตรงนั้นเลยเหรอ เค้าทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมจะเอาเงินสดอย่างเดียว ไม่ให้โทรเรียกประกันหรือแจ้งตำรวจงงตรงประเด็นนี้

ถ้าเราผิดจริงคุณก็โทรหาตำรวจหรือประกันเลยถ้าตกลงกันไม่ได้แล้ว ขับตามมาเบียดใช้ไม้กอล์ฟฟาด เพื่อให้ลบคลิป อยากพบเพื่อเจรจาถ้าผมผิดผมยินดีชดใช้ค่าเสียหายให้ ที่ขับรถออกมาเพราะคุณเข้าไปหยิบอาวุธ เรายังขับไปรอคุณที่ด่านเก็บเงินแต่ไม่ตามมา”

นอกจากนี้ ผู้ถ่ายคลิป ยังให้ข้อมูลเสริมอีกว่ารถของคู่กรณีไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนอีกด้วย ทำให้คนในสังคมสงสัยว่าพฤติกรรมเช่นนี้เข้าข่ายแก๊งตบทรัพย์หรือไม่ เพราะถ้าหากเป็นผู้เสียหายจริงการเรียกประกันหรือโทรแจ้งตำรวจถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเสียอีกจะได้ตกลงค่าเสียหายได้อย่างลงตัว แต่น่าแปลกใจที่คู่กรณีกลับไม่ยอมให้แจ้งตำรวจพร้อมขับรถมาทำร้ายเพื่อให้ลบคลิปดังเช่นที่ปรากฏในภาพ

ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นเข้าข่ายตบทรัพย์หรือไม่..? ทาง Sanook! News ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ตำรวจจราจรท่านหนึ่งที่ได้แสดงความคิดเห็นที่น่าสนใจว่า

กรณีนี้อาจตัดสินไม่ได้ว่าเป็นแก๊งตบทรัพย์หรือไม่เพราะจากในคลิปจะเห็นข้อมูลเพียงด้านเดียว และหากจะตรวจสอบจริงๆต้องเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาให้ปากคำเสียก่อนทางเจ้าหน้าที่ถึงจะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

1we

ทั้งนี้จุดสังเกตง่ายๆว่าเป็นแก๊งตบทรัพย์หรือไม่ให้ดูพฤติกรรมว่าแก๊งมิจฉาชีพพวกนี้ส่วนมากจะทำเป็นขบวนการคือมีรถตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป และจะเลือกเหยื่อที่เป็นผู้หญิงซะส่วนใหญ่ โดยพฤติการณ์คนร้ายจะให้รถหนึ่งคันเพื่อขับจี้และเปิดไฟสูงใส่เหยื่อเพื่อทำทีว่าขอทาง เมื่อรถเหยื่อหลบเข้ามาเลนซ้ายอย่างกะทันหันเพื่อให้ทาง รถของแก๊งตบทรัพย์อีกคันก็จะขับแซงขึ้นมาฝั่งขวาของรถเหยื่อเพื่อให้โดนชน

จากนั้นเมื่อจอดรถข้างทางเพื่อตกลงค่าเสียหายแก๊งมิจฉาชีพพวกนี้จะใช้วิธีข่มขู่ผู้เสียหายเพื่อขอค่าซ่อมรถหรือค่าทำขวัญ หากเหยื่อร้องขอหรือยืนยันจะโทรแจ้งตำรวจพวกแก๊งมิจฉาชีพก็จะรีบแผ่นไปทันที และจากข้อมูลพบว่าแก๊งตบทรัพย์ส่วนใหญ่จะไม่ก่อเหตุในพื้นที่เดียวกัน โดยจะวนไปเรื่อยๆ เพราะหลังจากก่อเหตุแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีข้อมูลบันทึกไว้และจะสอดส่องจับตาดูแลเป็นพิเศษ

ส่วนข้อแนะนำหากเจอแก๊งตบทรัพย์ให้ตั้งสติอย่าเพิ่งจอดรถทันทีควรขับไปจอดในพื้นที่ที่มีคนพลุกพล่านและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที อย่าหลงเชื่อคำขู่ของมิจฉาชีพ เพราะถึงแม้เราเป็นฝ่ายผิดจริงก็ควรไปตกลงค่าเสียหายที่โรงพักจะปลอดภัยที่สุด แต่ส่วนมากถ้าเป็นแก๊งมิจฉาชีพจริงๆ จะหนีไปตั้งแต่ก่อนที่ตำรวจจะมาถึงเสียอีก

ซึ่งข้อหาขับรถโดยประมาทมีค่าปรับตั้งแต่ 400 – 1,000 บาท ส่วนค่าเสียหายทางแพ่งต้องไปตกลงกันตามราคาค่าซ่อมที่แท้จริง สิ่งสำคัญที่สุดคือมีสติ ตำรวจจราจรกล่าวทิ้งท้าย


นอกจากนี้ยังมีกลวิธีที่แยบยลของมิจฉาชีพที่มาในคราบโจรอีกด้วย เรียกว่าแก๊งแทงหม้อน้ำ โดยวิธีการของแก๊งพวกนี้จะเลือกก่อเหตุในปั้มน้ำมันที่คนไม่พลุกพล่านและเลือกเหยื่อที่จอดรถในปั้มน้ำมันที่ไม่มีคนเฝ้ารถ จากนั้นจะให้เหล็กแหลมแทงเข้าไปที่หม้อน้ำรถยนต์เพื่อให้น้ำหล่อเย็นค่อยๆไหลออก หลังจากที่เหยื่อขับรถออกไปแก๊งแทงหม้อน้ำจะขับรถตามประกบไม่ให้คลาดสายตา

เมื่อน้ำหล่อเย็นแห้งเครื่องก็จะร้อนทำให้รถยนต์ไม่สามารถขับต่อไปได้ต้องจอดข้างทางวินาทีนี้เองแก๊งแทงหม้อน้ำจะรีบเข้าไปทำทีให้ความช่วยเหลือโดยอาสาลากรถไปซ่อมที่อู่ที่อยู่ไม่ไกล เมื่อมาถึงอู่ช่างซ่อมแก๊งแทงหม้อน้ำก็จะทำทีเป็นรื้อรถเพื่อหาจุดที่รถเสียโดยจะรื้อเครื่องยนต์ออกทั้งหมดจนดูว่าเสียหายหนักมาก

จากนั้นก็จะบอกค่าซ่อมประมาณ 30,000 – 40,000 บาท ซึ่งวินาทีนี้เองผู้ตกเป็นเหยื่อต้องยอมจ่ายเพราะเนื่องจากว่ารถยนต์ถูกรื้อเครื่องออกมาจนหมดแล้ว หากจะลากออกไปก็คงลำบาก

หลังจากได้เงินค่าซ่อมแล้วช่างซ่อมแก๊งแทงหม้อน้ำจะทำการประกอบเครื่องยนต์เข้าไปเหมือนเดิมไม่ได้ซ่อมอะไร ส่วนที่หม้อน้ำเสียหายก็เพียงแต่รักษาอาการเบื้องต้นเพื่อให้รถวิ่งต่อไปได้เท่านั้นเอง และอู่ประเภทนี้ส่วนมากจะเป็นอู่วิ่งที่ตั้งแบบง่ายๆ เช่นเพิงข้างทาง หรือ ก่อสร้างแบบหลวมๆ เพื่อให้ง่ายต่อการเคลื่อนย้ายหรือหลบหนี

ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าแก๊งมิจฉาชีพทั้งหลายจะหากลวิธีใหม่ๆ เพื่อนำมาหลอกลวงต้มตุ๋นต่างๆนาๆ แต่ถึงแม้ว่าแก๊งมิจฉาชีพจะมาด้วยไม้ไหนหากเรามีสติและรู้ทันเล่ห์เหลี่ยมย่อมป้องกันการสูญเสียที่เกิดขึ้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook