เปิดใจ 2 หน่วยกู้ภัย แย่งชิงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

เปิดใจ 2 หน่วยกู้ภัย แย่งชิงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

เปิดใจ 2 หน่วยกู้ภัย แย่งชิงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากประเด็นที่เกิดเหตุอลหม่าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามโวย ถูกอาสาสมัครของมูลนิร่วมกตัญญู ก่อกวนแย่งคนเจ็บ จนเกิดการปะทะเดือดหน้าโรงพยาบาล

เหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสยามรวมใจกับ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เกิดขึ้นที่บริเวณด้านนอกของโรงพยายาลโชคชัย 4 ลาดพร้าว โดยภายในคลิปชายเสื้อดำ พยายามเข้าไปกระชากเสื้อ และพูดจาหาเรื่องชายที่สวมเสื้ออาสาสมัครกู้ภัยสยามรวมใจ โดยบริเวณก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์รวมๆแล้ว หลายสิบคน

เรื่องไม่จบแค่นี้ ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เรียกทีมกู้ภัยที่ส่งผู้ได้รับบาดเจ็บ เข้าไปสอบถามข้อมูล ทำให้อีกกลุ่มเดินตามเข้าไปหลายสิบคน ตามภาพที่ปรากฎ และเกิดมีปากเสียงกัน จนเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ต้องคอยช่วยห้ามปราบ

หลังจากนั้น กู้ภัยทั้ง 2 ฝ่าย ได้แยกย้ายออกจากโรงพยาบาล ก็เกิดการปะทะ ขึ้นอีกครั้ง มีการเตะรถยนต์ และปาของใส่รถกู้ภัย ที่กำลังขับออกไป เหตุการณ์ทั้งหมดถูกแชร์ออกไปในโลกโซเชียล โดยเพจเฟซบุ๊ก แหม่ม โพธิ์ดำ ระบุข้อความว่า ต้นเหตุของเรื่องเกิดจากอาสาสมัครกู้ภัยสยามรวมใจ ออกไปรับผู้บาดเจ็บรถชนบริเวณสะพานข้ามแยกลาดพร้าว เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุไม่พบว่ามีกู้ภัยอื่น จึงให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลและติดต่อญาติให้ทราบ และนำตัวผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4

แต่ระหว่างที่จะนำผู้บาดเจ็บขึ้นรถ มีอาสาสมัครของมูลนิธิร่วมกตัญญู พยายามเข้ามาขัดขวาง ไม่ให้นำผู้บาดเจ็บไป เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงถามผู้ได้รับบาดเจ็บว่าจะไปกับใคร สุดท้ายทีมที่ไปส่งก็คือ อาสาสมัครกู้ภัยสยามรวมใจ

ทีมข่าว PPTV ได้ติดต่อสอบถามข้อมูล ที่เกิดขึ้นกับฝั่งเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ ยืนยันว่าช่วงที่เกิดเหตุขับรถหนีออกมา แต่ถูกรถของกู้ภัยร่วมกตัญญูขับมาดักรอ และปิดทางจนเกิดการปะทะกัน โดยสาเหตุมาจากฝ่ายตรงข้าม ไม่พอใจที่ถูกแย่งคนเจ็บในพื้นที่ ทั้งที่ตกลงกันแล้วว่าใครมาถึงคนเจ็บก่อน มีความพร้อมในการช่วยเหลือก็สามารถทำได้เลย

ขณะที่ฝั่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ออกมายืนยันว่า ฝ่ายตนเป็นฝ่ายถูกกระทำ และก็ไม่เคยตกลงกับมูลนิธิสยามรวมใจ เรื่องการช่วยเหลือคนเจ็บ ส่วนสาเหตุที่เกิดเหตุการณ์วันนั้น เนื่องจาก มีเจ้าหน้าที่บางคนในมูลนิธิสยามรวมใจมายั่วยุ อารมณ์โมโห แต่ยอมรับว่ามีการทุบรถฝ่ายตรงข้าม ซึ่งได้มีการตักเตือนคนกระทำแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook