เพื่อนไว้อาลัย 'น้องโจ' ฮีโร่ช่วยคนรอดจมน้ำ เสียชีวิตในอเมริกา

เพื่อนไว้อาลัย 'น้องโจ' ฮีโร่ช่วยคนรอดจมน้ำ เสียชีวิตในอเมริกา

เพื่อนไว้อาลัย 'น้องโจ' ฮีโร่ช่วยคนรอดจมน้ำ เสียชีวิตในอเมริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มเพื่อนนักเรียนในสหรัฐอเมริกาและประเทศไทย ร่วมแสดงความไว้อาลัยในเฟซบุ๊ก น้องโจ สิรวิชญ์ นักศึกษาแลกเปลี่ยนจากประเทศไทย หลังจมน้ำเสียชีวิตที่สหรัฐอเมริกา ขณะเข้าไปช่วยเพื่อนจมน้ำ จนรอดปลอดภัยแต่ตนเองกลับหมดแรงขณะว่ายกลับเข้าฝั่ง สร้างความสะเทือนใจให้กับทางครอบครัวและเพื่อนเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเพื่อนในประเทศสหรัฐอเมริกาจัดทำคลิปวิดีโอขึ้นและแชร์โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เพื่อไว้อาลัยให้ น้องโจ สิรวิชญ์ นักศึกษาแลกเปลี่ยนจากประเทศไทยที่ไปจมน้ำเสียชีวิต แหลมแฮธเทอราส รัฐนอร์ท แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้เพื่อนๆ เขียนข้อความถึงโจ ประมาณว่า ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่รู้จักกันมา พวกเขาต้องคิดถึงโจมากๆ กับสิ่งที่โจทำไป เป็นอะไรที่กล้าหาญที่สุดที่เคยเห็นมา ทุกคนต้องภูมิใจในตัวโจ

โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นได้พบร่างของนายสิรวิชญ์ อยู่ที่บริเวณหาดฟริสโก ไม่ไกลจากจุดที่เกิดเหตุ เมื่อวานนี้ ซึ่งในวันเกิดเหตุน้องโจ เห็นเพื่อนคนหนึ่ง เล่นโต้คลื่นและกำลังจะจมน้ำ จึงได้เข้าไปช่วยเหลือ กระทั่งช่วยเพื่อนเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย แต่ตัวเองเกิดหมดแรงและถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเศร้าเสียใจกับทางครอบครัว และทางโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม อำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลก เป็นอย่างมาก ทำให้บรรยากาศวันนี้ที่โรงเรียน ครูและเพื่อนๆ รู้สึกสะเทือนใจเมื่อทราบข่าว เพื่อนบอกว่า น้องโจเป็นเพื่อนที่ทุกคนรักและนิสัยดี ทุกคนไม่รู้สึกแปลกใจที่เค้าจะสละชีวิตช่วยเหลือเพื่อนที่กำลังจะจมน้ำ เพราะที่ผ่านมา โจแสดงให้เห็นถึงความเสียสละมาโดยตลอด

สำหรับ น้องโจ เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่สโมสรโรตารี่พุทธชินราชได้ส่งไปที่สหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนกรกฏาคม 2559 จำนวน 8 คน และมีกำหนดการ จะเดินทางกลับประเทศไทย ในช่วงวันที่ 21 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ด้านนายกสโมสรโรตารีพุทธชินราช ระบุว่า ขณะนี้มีการติดต่อประสานงานกับสถานทูตไทยประจำสหรัฐอเมริกาไปแล้วขณะนี้ทางโรตารีภาค 7360 ได้เข้ามาดูแล และช่วยเหลือจัดการเรื่องศพ ซึ่งทางบริษัทประกันจะเป็นผู้ดำเนินการส่งศพน้องโจกลับประเทศไทยภายในวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook