ตร.รวบแก๊งเรียกค่าไถ่ นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น

ตร.รวบแก๊งเรียกค่าไถ่ นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น

ตร.รวบแก๊งเรียกค่าไถ่ นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจท่องเที่ยวรวบ 3 ผู้ต้องหาแก๊งอุ้มนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นเรียกค่าไถ่ เชื่อมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี

ตำรวจท่องเที่ยวเข้าควบคุมตัว นายมาซาโตะ โคบาริ, นายเลโอ ชูรุโซเอะ และ นายคิโยโต มิยาตะ ชาวญี่ปุ่น จำนวน 3 คน ได้ที่อพาร์ทเม้นท์ แห่งหนึ่งในซอยเอกมัย 23 หลังมีข้อมูลว่า ทั้ง 3 คนก่อเหตุลักพาตัวนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งมากักขังไว้

พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากภรรยาของนายวาตานาเบ้ ซินามิ ผู้เสียหาย นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นว่า สามีหายตัวไป ไม่สามารถติดต่อได้ ต่อมาตำรวจสืบทราบว่า นายวาตานาเบ้ ซินามิ ถูกกลุ่มชาวญี่ปุ่นจำนวน 3 คน นำตัวมา กักขังไว้ห้องพักแห่งนี้ จึงตามมาช่วยเหลือ และควบคุมตัวชาวญี่ปุ่นทั้ง 3 คนไปสอบสวนขยายผลที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ

ตำรวจยังขยายผลไปตรวจค้นห้องพักย่านสุขุมวิท 49 พบอุปกรณ์ที่เชื่อว่า จะใช้ในทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย เช่น เลื่อย และถุงพลาสติกสีดำ และเบื้องต้น พบว่า ทรัพย์สินของนายวาตานาเบ้ ซินามิ หายไปบางส่วน

การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ ตำรวจประสานเจ้าหน้าที่สถานทูตญี่ปุ่น เข้ามาร่วมตรวจสอบด้วย และอยู่ระหว่างการขยายผลว่า กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 คนมีประวัติการก่อเหตุหรือไม่ แต่หลักฐานขณะนี้ เชื่อว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คนเข้ามาประเทศไทยนานหลายเดือน และมีการวางแผนเพื่อก่อเหตุมาเป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook