ชาวบ้านแฉข้อมูลใหม่ สามเณรปลื้มเคยรับใช้อดีตเจ้าอาวาสใกล้ชิด

ชาวบ้านแฉข้อมูลใหม่ สามเณรปลื้มเคยรับใช้อดีตเจ้าอาวาสใกล้ชิด

ชาวบ้านแฉข้อมูลใหม่ สามเณรปลื้มเคยรับใช้อดีตเจ้าอาวาสใกล้ชิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการติดตามเงินของวัดวังตะวันตกที่ตำรวจคาดว่าจะมีการโยกย้ายผ่องถ่าย หลังพบยอดเงินทั้ง 32 บัญชีของวัดเหลือเพียงไม่ถึง 2 ล้านบาทจากที่เคยมีกว่า 40 ล้านบาท การเสาะหาปมฆาตกรรมสามเณรปลื้มที่แท้จริงก็ยังดำเนินอยู่ ล่าสุดชาวบ้านออกมาเปิดเผยข้อมูลใหม่ว่า สามเณรปลื้มเคยรับใช้อดีตเจ้าอาวาสที่มอบอำนาจให้หนึ่งในผู้ต้องหาดูแลผลประโยชน์วัดอย่างใกล้ชิด

เมรุวัดวังไทรถูกตกแต่งไว้พร้อมสำหรับงานฌาปนกิจสามเณรศุภโชค หรือ สามเณรปลื้ม หลังเจ้าอาวาสวัดวังไทรรับเป็นเจ้าภาพจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพสามเณรปลื้มนับตั้งแต่เคลื่อนย้ายมาจากอำเภอหัวไทร

ชาวบ้านที่นี่ให้ข้อมูลว่า หลังสามเณรปลื้มบวชเมื่อ 2 ปีก่อน ชาวบ้านได้ไปฝากไว้กับพระเทพสิริโสภณ อดีตเจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก และเป็นสามเณรที่ติดตามรับใช้พระเทพสิริโสภณอย่างใกล้ชิด พวกเขาจึงเชื่อว่า สาเหตุการฆาตกรรมสามเณรปลื้มไม่น่าจะเกิดขึ้นจากการขโมยทรัพย์สินตามที่ผู้ต้องหากล่าวหา แต่เป็นเพราะสามเณรปลื้มรู้ความลับบางประการที่อาจทำให้กลุ่มผู้ต้องที่ในเวลานั้นมีอำนาจบริหารวัดเหนือเจ้าอาวาสเสียประโยชน์

ขณะที่อีกด้านหนึ่ง คือ การติดตามทรัพย์สินวัดวังตะวันตก พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้พบบัญชีเงินฝากของวัดเพิ่มอีก 6 บัญชี จากเดิม 26 บัญชี รวมเป็น 32 บัญชี มียอดเงินรวมกันไม่ถึง 2 ล้านบาท จึงคาดว่า อาจมีการยักยอกทรัพย์สินของวัด

เพราะก่อนหน้าที่นายสาวปิยฉัตร จะเข้ามามีอำนาจเหนือเจ้าอาวาส เงินในบัญชีของวัดมีมากถึง 40 ล้านบาท ที่สำคัญเมื่อตรวจสอบบัญชีเงินฝากของนางปิยฉัตร หนึ่งในผู้ต้องหาฆ่าสามเณรปลื้ม พบว่า มีเงินเหลือติดบัญชีอยู่เพียง 4 แสนบาท จึงอยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงินว่า มีการผ่องถ่ายโยกย้ายเงินไปยังบัญชีของใครเพิ่มเติมอีกหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เรื่องการยักยอกทรัพย์สินของวัดวังตะวันตก ยังไม่เป็นคดีความ เนื่องจากเจ้าอาวาสคนใหม่ยังไม่ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ เพราะอยู่ระหว่างรวมรวมเอกสารหลักฐาน

ส่วนการเปิดตู้เซฟที่ยึดได้จากบ้านของนางสาวปิยฉัตร ตำรวจยังไม่สามารถเปิดได้ เนื่องจากนางสาวปิยฉัตร อ้างว่า จำรหัสไม่ได้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานบริษัทผู้ผลิตมาช่วยเปิดตู้เซฟ ซึ่งคาดว่าจะมีหลักฐานสำคัญถึงอาจคลี่คลายเรื่องราวทั้งหมดได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook