แซมมี่ เคาวเวลล์ ป่วยฮอร์โมนผิดปกติ น้ำหนักขึ้น 10 กิโลฯ

แซมมี่ เคาวเวลล์ ป่วยฮอร์โมนผิดปกติ น้ำหนักขึ้น 10 กิโลฯ

แซมมี่ เคาวเวลล์ ป่วยฮอร์โมนผิดปกติ น้ำหนักขึ้น 10 กิโลฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้ดูอวบอั๋นขั้นจนผิดหูผิดตา แต่ว่าล่าสุดสาวแซมมี่ เคาวเวลล์ ก็ออกมาอัพเดทว่าได้มีการไปตรวจร่างกายมาพบว่าฮอร์โมนผิดปกติ จึงส่งผลให้ร่างกายมีการสวิงขึ้นลง โดยสาเหตุอาจจะเกิดมาจากการเครียดและพักผ่อนไม่เพียงพอ

เห็นบอกว่าตอนนี้ป่วยน้ำหนักขึ้น - ลง ผิดปกติ?

"ใช่ค่ะ อย่างที่เห็นว่าก่อนหน้านี้ตัวจะบวมๆ อืดๆ หน่อย ก็ไปตรวจเลือดมาแล้วคุณหมอบอกว่าฮอร์โมนผิดปกติ เป็นเกี่ยวกับความเครียดและตัวไทรอยด์ แต่คุณหมอบอกว่ายังไม่ได้เป็นโรคไทรอยด์ หนูก็ค่อนข้างตกใจว่าขนาดยังไม่ได้เป็นน้ำหนักขึ้นมาเกือบ 10 โล แต่คุณหมอก็ให้ยาที่เป็นวิตามินที่มาจากธรรมชาติ ก็โอเคลงมาประมาณ 7-8 โลแล้วค่ะ"

คุณหมอระบุไหมว่าเป็นอะไร?

"คุณหมอไม่ได้ระบุว่าเป็นโรค แต่ว่ามีความผิดปกติทางด้านฮอร์โมน แต่ว่ามันเชื่อมกันหมด ทั้งความเครียด ฮอร์โมน การพักผ่อน"

มันอันตรายขนาดไหน?

"ถ้ายังไม่เจอก็มีสิทธิที่จะเป็นโรคได้ 80 เปอร์เซ็นต์ ถ้าเกิดเป็นโรคแล้วจะต้องใช้ยาที่เป็นสารเคมีเลย ซึ่งค่อนข้างอันตรายและไม่สามารถรับรองได้ว่าจะหายหรือเปล่า "

เกี่ยวกับกัอนเนื้อที่เราเป็นไหม?

"ไม่เกี่ยวค่ะ อันนี้คนละส่วนกัน ก็พยายามหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร คุณหมอบอกว่าเรื่องแบบนี้มันหาสาเหตุไม่ได้ แต่ว่าที่เอฟเฟ็คมากคือเรื่องของการพักผ่อน และความเครียด จะทำให้ฮอร์โมนมันสวิงค่ะ คุณหมอก็บอกให้นอนเยอะและห้ามเครียด แต่เราทำไม่ได้ ด้วยการทำงาน ด้วยเวลาของเราด้วย บางทีตัวเราอาจจะไม่เครียด แต่บางทีด้วยบทละครที่เราได้รับ และหนูเป็นคนเครียดฝัง เวลานอนกับคุณแม่ คุณแม่บอกว่าเรานอนขมวดคิ้ว มีเสียง เหมือนเราเป็นอะไรสักอย่าง โดยที่เราไม่รู้ตัว แต่ส่วนตัวเราไม่ได้เครียดนะ มันเข้าไปอยู่ข้างใน"

เรากลัวมันจะร้ายแรงไหม?

"ถ้าถามตอนนี้หนูค่อนข้างจะโอเคขึ้นแล้ว แต่คุณหมอก็เตือนว่าเรื่องแบบนี้มันค่อนข้างจะสวิงได้ อย่างที่เห็นคือแบบอ้วน แต่มันสามารถสวิงไปเป็นแบบผอมได้ แล้วถ้าแบบผอม มันเอฟเฟ็คก็หัวใจเราโดยตรง"

เราคิดจะลดงานไหม?

"ไม่นะ คือโชคดีที่ช่วงที่ไปหาคุณหมอเดือนแรกๆ มีถ่ายละครสามวันต่ออาทิตย์ ก็มีเวลาได้นอนมากขึ้น ก็ต้องไปฉีดยาทุกอาทิตย์ แต่ตอนนี้ไม่ต้องฉีดแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้ฉีดมา 5 เดือนได้บวกกับกินยา แต่ตอนนี้ทานยาอย่างต่อเนื่องบวกกับเช็คอัพมา ไปเจาะเลือดมา แต่ยังไม่ดีขึ้นค่ะ ค่ามันยังสูงและแอบสูงกว่าเดิมนิดนึง"

ใจเราแอบกลัวไหม?

"ไม่นะ  ไม่กลัวว่าจะเป็นอะไรหนักกว่านี้ แต่กลัวว่าเราจะรักษาตัวเองแบบไหน คือมันจะมีตัวนึงที่สามารถวัดได้ว่าเราใช้ร่างกายหนักขนาดไหน เมื่อก่อนถ้าเทียบเราอายุ 18 เราใช้ร่างกายเท่ากับคนอายุ 30 ซึ่งอันนี้มันต้องการพักผ่อนอย่างเดียวเลย เรากินวิตามิน มันก็ช่วยได้ 20 เปอร์เซ็นต์ค่ะ"

คนรอบข้างบอกให้เราพักงานไหม?

"คือด้วยความที่ตอนนี้หนูหนักถ่ายละคร แล้วละครก็กำลังจะออนด้วยและหลายๆ อย่าง เราไม่สามารถบอกกองได้ว่าเราขอไม่ถ่าย ขอหยุด เราคงทำแบบนั้นไม่ได้ แต่ถ้าเรามีช่วงหรือมีจังหวะงีบได้ ก็จะเก็บเกี่ยวให้ได้มากที่สุด ตอนนี้ทำงาน 7 วัน อยู่ต่างจังหวัดตลอดเลย"

กลัวร่างกายจะหนักกว่าเดิมไหม?

"กลัวเหมือนกันค่ะ ค่อนข้างกลัว เพราะตัวสารอาหารวิตามินในร่างกายมันโชว์อัพขึ้นมาว่าขาดสารอาหารด้วยค่ะ คือถ้าตรวจเจอครั้งแรกก็ประมาณ 7-8 เดือนที่แล้วค่ะ แต่เดือนที่แล้วเพิ่งจะไปเช็คอีกทีนึงก็ที่ขาดสารอาหาร และวิตามินค่อนข้างจะแย่ ใช้ร่างกายหนัก ก็ประมาณเดือนนีง"

เรียกว่าโหมงานเยอะไป?

"ด้วยค่ะ แต่ถามว่าเราไหวไหม คือจริงๆ ภายนอกเราไหวนะ แต่ระบบภายในที่เราไม่สามารถรู้เองได้ เราไม่สามารถคอนโทรลได้ มันขึ้นมาว่ากำลังจะแย่ เราก็ทานยาบำรุงค่ะ"

กลัวทรุดไหม?

"ไม่นะ มันยังไม่มีอาการภายนอกว่ามันจะทรุด"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ แซมมี่ เคาวเวลล์ ป่วยฮอร์โมนผิดปกติ น้ำหนักขึ้น 10 กิโลฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook