ยายวัย 80 ถูกตีหัวโยนศพทิ้งน้ำ หลักฐานชี้ชัดฝีมือลูกชาย

ยายวัย 80 ถูกตีหัวโยนศพทิ้งน้ำ หลักฐานชี้ชัดฝีมือลูกชาย

ยายวัย 80 ถูกตีหัวโยนศพทิ้งน้ำ หลักฐานชี้ชัดฝีมือลูกชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกชายป่วยโรคประสาทใช้ไม้หน้าสามตีหัวแม่ตาย ก่อนลากศพทิ้งคลอง หลังก่อเหตุไม่ได้หนีไปไหนนอนหมดสติอยู่ในบ้าน

(14 มิ.ย.) เวลา 14.30 น. พ.ต.อ.พฤทธิ์ บุญปก ผกก.สภ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีผู้พบศพผู้หญิงลอยในคลองท่าแค บริเวณจุดสร้างสะพาน  ริม ถ.สุรนารายณ์ เขตเทศบาลตำบลโนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยฮุก 31

ที่เกิดเหตุเป็นคลองน้ำสาธารณะพบศพหญิงไทยทราบชื่อคือ นางสัมฤทธิ์ อายุ  80 ปี บ้านตั้งอยู่ห่างคลองน้ำสาธารณะที่พบศพประมาณ 7 เมตร และถูกปิดประตูสนิท สภาพศพนางสัมฤทธิ์มีแผลถูกตีด้วยของแข็งบริเวณกลางหน้าผากเป็นรอยยุบ มีคราบเลือดติดอยู่ ลอยอืดอยู่ริมตลิ่ง แพทย์ รพ.โนนไทยชันสูตรพบว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 24 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่นำศพส่งชันสูตรที่ รพ.โนนไทย

เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ได้ตรวจที่เกิดเหตุและพยายามสอบถาม นายบุญชัย อายุ 44 ปี บุตรชายนางสัมฤทธิ์ที่ป่วยโรคจิตและปิดล็อกประตูไม่ยอมออกมาจากบ้าน และสงสัยว่า ผู้ก่อเหตุทำร้ายนางสัมฤทธิ์จนเสียชีวิตน่าจะเป็นนายบุญชัย ลูกชายของผู้ตาย เจ้าหน้าที่ช่วยกันงัดบ้านเข้าไปพบ นายบุญชัย นอนหมดสติ พบหลักฐานไม้หน้าสาม ยาว 1.2 เมตร ติดตะปู มีคราบเลือดเปื้อนอยู่ พร้อมยาระงับประสาทอีกหลายเม็ดวางอยู่ใกล้ตัวภายในบ้าน จึงได้ควบคุมตัวมาไปสอบสวนที่โรงพัก

พ.ต.อ.พฤทธิ์ บุญปก ผกก.สภ.โนนไทย เปิดเผยหลังสอบสวนว่า จากหลักฐานที่เกิดเหตุเชื่อได้ว่า นายบุญชัย มีอาการทางประสาท เป็นผู้ก่อเหตุใช้ไม้หน้าสามตีศีรษะผู้เป็นแม่จนเสียชีวิต ก่อนลากศพไปโยนทิ้งคลองน้ำเพื่ออำพราง ก่อเหตุตั้งแต่ช่วงกลางคืนที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้หลบหนีซุกตัวอยู่แต่ในบ้าน และกินยาระงับประสาทหลายเม็ด จนนอนหมดสติ

ทั้งนี้เพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า นายบุญชัย ผู้ก่อเหตุฆ่าแม่ตัวเอง มีอาการทางประสาทมานานหลายปี พักอาศัยอยู่กับแม่ลำพัง 2 คน มักทะเลาะตบตีทำร้ายร่างกายแม่เป็นประจำ กระทั่งวันเกิดเหตุน่าจะมีอาการทางประสาทกำเริบ จึงใช้ไม้หน้าสามตีแม่จนเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ตำรวจกำลังประสานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจิตเวช ตรวจสอบอาการของผู้ก่อเหตุ เพื่อบันทึกหลักฐานดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook