ฆ่าโหดเจ้าอาวาส มรณภาพคากุฏิวัดป่า มีรอยมีดกรีดทั่วร่าง

ฆ่าโหดเจ้าอาวาส มรณภาพคากุฏิวัดป่า มีรอยมีดกรีดทั่วร่าง

ฆ่าโหดเจ้าอาวาส มรณภาพคากุฏิวัดป่า มีรอยมีดกรีดทั่วร่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านเอะใจไม่ออกมาฉันภัตตาหาร ไปตามพบเจ้าอาวาสมรณภาพคากุฏิ มีรอยมีดกรีดทั่วใบหน้าและลำตัว วัดป่าสิ้นพระสงฆ์ที่มีอยู่เพียงรูปเดียว

(16 มิ.ย.) เวลา 08.30 น.พ.ต.ต.วิชิต วรรณพฤกษ์ พนักงานสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านตำบลเหล่าใหญ่ว่ามีเหตุฆาตกรรมเจ้าอาวาสวัดป่าภูหินกอง ตำบลเหล่าใหญ่ อำเภอกุฉินารายณ์ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสิทธิ์ จำปาทุม ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ ทีมแพทย์ชันสูตรโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ไปที่เกิดเหตุ

ภายในวัดซึ่งเป็นวัดป่า มีศาลาการเปรียญหนึ่งหลังและกุฏิ 2 หลัง และในกุฏิเจ้าอาวาส ด้านทิศตะวันออก เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ พระสุรนาถ  อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ นอนเสียชีวิตในลักษณะนอนตะแคงขวาจมกองเลือด บริเวณใบหน้า ร่างกายมีรอยบาดแผลคล้ายโดนของมีคม ทั่วร่างกายนอกจากนี้ยังมีร่องรอยการรื้อค้นกระจัดกระจาย

จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า พระสุรนาถ ได้เข้ามาอยู่ที่วัดป่าแห่งนี้ประมาณ 8 ปี เป็นเจ้าอาวาสและพระองค์เดียวที่ดูแลวัดแห่งนี้ ในวันนี้ญาติธรรม ก็เตรียมที่จะถวายภัตตาหารเช้าตามปกติ จนเลยเวลาก็ไม่เห็นพระออกมา จึงได้พากันเดินไปเรียกที่กุฏิสงฆ์ ก็ไม่มีเสียงตอบ จึงได้เดินไปดูที่บริเวณหน้าต่าง ก็พบพระสุรนาถเสียชีวิตแล้ว จึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งก็ขอสาปแช่งคนที่ทำร้ายพระซึ่งชาวบ้านเลื่อมใสศรัทธา

ด้าน พ.ต.อ.ประสิทธิ์ จำปาทุม ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รายงาน พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ให้ทราบเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการกันพื้นที่เพื่อตรวจสอบร่องรอยนิ้วมือแฝงเพื่อเก็บเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งปมการตายคาดว่าอาจจะเป็นการฆ่าชิงทรัพย์เพราะมีร่องรอยการรื้อค้นภายในกุฏิ อีกทั้งในเรื่องบาดแผลที่พบตามใบหน้าอาจจะมีการต่อสู้หรือใช้มีดกรีดตามใบหน้าอย่างทรมาน แต่ในเรื่องของประเด็นความขัดแย้ง ก็ยังคงต้องทำการสืบสวนก่อน

ซึ่งขณะนี้ได้ให้สั่งการให้ชุดสายสืบได้ทำการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมกลุ่มวัยรุ่นภายในหมู่บ้าน รวมไปถึงกลุ่มวัยรุ่นในระยะ 5 กิโลเมตร เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนเพื่อจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook