ไฟป่าในโปรตุเกส ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 62 ราย

ไฟป่าในโปรตุเกส ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 62 ราย

ไฟป่าในโปรตุเกส ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 62 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุไฟป่าขึ้นบริเวณพื้นที่ทางตอนกลางของโปรตุเกสเมื่อเวลาประมาณ 15:00น. วันที่เสาร์ (17 มิ.ย.) ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ถูกไฟครอกจนเสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์ของตนเอง ขณะพยายามขับหนีเปลวไฟร้อนนั้นกระทั่งไร้ทางไป

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า วานนี้ (18 มิ.ย.) Jorge Gomes รัฐมนตรีกระทรวงกิจการภายในของโปรตุเกส รายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตในเหตุไฟป่าที่ดังกล่าวเพิ่มขึ้นถึง 62 รายแล้ว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 54 ราย ซึ่งล่าสุดทางรัฐบาลโปรตุเกสได้ประกาศภาวะฉุกเฉินและประกาศให้มีการไว้ทุกข์แห่งชาติเป็นเวลา 3 วัน

ขณะที่ประธานาธิบดี มาร์เซโล เรเบโล เด โซซา ได้เดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุ ด้านนายกรัฐมนตรี อันโตนิโอ คอสตา กล่าวว่า นี่เป็นไฟป่าครั้งร้ายแรงที่สุดของประเทศ ซึ่งจำเป็นต้องควบคุมเพลิงให้ได้โดยเร็วที่สุด

ตามรายงานระบุว่า ไฟป่าดังกล่าวเริ่มขึ้นในเมืองเปโดรเกา แกรนเด (Pedrogao Grande) ในพื้นที่เขตภูเขาทางตอนกลางของประเทศ ห่างจากเมืองลิสบอน เมืองหลวงของโปรตุเกส ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 200 กิโลเมตรก่อนลุกลามอย่างรวดเร็วและรุนแรง ซึ่งปัจจุบันเจ้าหน้าที่ดับเพลิงราว 700 คน และยานพาหนะดับเพลิงอีก 160 คัน ยังคงเข้าต่อสู้กับไฟป่าดังกล่าว

ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผลมาจากสภาพอากาศที่ร้อนและแห้งแล้ง ซึ่งวันเกิดไฟป่าหลายพื้นที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ไฟป่าในโปรตุเกส ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 62 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook