สะเทือนใจ! น้องหมาพยายามลาก-ปลุกเพื่อนหลังถูกรถชนตาย

สะเทือนใจ! น้องหมาพยายามลาก-ปลุกเพื่อนหลังถูกรถชนตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปสุดสะเทือนใจชาวเน็ต น้องหมาพยายามปลุกเพื่อนของมันที่ถูกรถชนตายกลางถนน พยายามลากร่างเพื่อนเข้าข้างทาง เฝ้าไม่ห่างกระทั่งมีคนใจดีเข้ามาช่วย

สื่อประเทศจีนเผยแพร่คลิปวีดิโอหนึ่งโดยเป็นภาพเหตุการณ์เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา บนถนนสายหนึ่งในเมืองหนานทง มณฑลเจียงซู มีสุนัขตัวหนึ่งเคราะห์ร้ายถูกรถชนตาย แต่ข้างร่างของมันมีเพื่อนสุนัขขนสีดำอีกตัวเฝ้าวนเวียน พยายามเขย่าปลุกให้ตื่นขึ้นมาอยู่ตลอด 

อีกทั้งยังพยายามใช้สองขาลากร่างเพื่อนของตัวเองเข้าริมถนนจนมองเห็นรอยเลือดไหลเปรอะเปื้อนเป็นทางยาว พร้อมมองไปรอบๆ คล้ายจะขอให้ใครสักคนยื่นมือเข้าช่วยเหลือ ทำให้ผู้คนที่เห็นการกระทำของมันรู้สึกสงสารขึ้นมาจับใจ กระทั่งมีคนใจดีติดต่อแจ้งกลุ่มปกป้องคุ้มครองสัตว์ให้เข้าช่วยเหลือ

ทั้งนี้ เมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันนี้ขึ้น สุดซึ้ง! น้องหมาพยายามปลุกร่างไร้วิญญาณของเพื่อน หลังถูกรถชนตาย ที่ฉวีโจว มณฑลเจ้อเจียง สุนัขตัวหนึ่งถูกรถชนตายกลางถนน แต่ข้างกายมันก็ยังเพื่อนสุนัขอีกตัวเฝ้าไม่ห่าง พยายามปลุกเพื่อนให้ตื่นลุกขึ้นมา ซ้ำมีท่าทางคล้ายร้องไห้สะอึกสะอื้นและกระวนกระวาย ท่ามกลางอากาศชื้นแฉะเพราะฝนตก

(ข้อมูลจาก เพจไมโครบล็อก 都市快报 สื่อประเทศจีน)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook