แพท ณปภา เปิดใจครั้งแรก กับชีวิตที่ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว

แพท ณปภา เปิดใจครั้งแรก กับชีวิตที่ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พร้อมให้ประกันตัวสามีหนุ่ม "เบนซ์ เรซซิ่ง" จนต้องฝากขังไว้เป็นเวลา 20 วันแล้ว ล่าสุดนางเอกสาว "แพท ณปภา" ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนในงานเปิดตัวอาหารเสริม คอลลาเจน วิงค์ไวท์ PANCEA COLLAGEN Dietary Supplement Product

โดยเจ้าตัวได้เผยให้ฟังว่า สภาพจิตใจครอบครัวตอนนี้เข้มแข็งมาก หากว่างก็จะหาเวลาไปเยี่ยมสามีบ่อยๆ พร้อมยอมรับกับปัญหาและคำตัดสินในข้างหน้าถ้าอนาคตไม่ได้เป็นอย่างที่ใจคิดไว้

"จริงๆ มันก็จะหน่วงๆ หน่อยหนึ่งค่ะ แต่ตอนนี้หน้าที่หลักเลย แพทต้องเป็นแม่ที่ดีให้กับเจ้าตัวเล็ก และยังต้องทำหน้าที่ลูกเหมือนเดิมค่ะ อย่างที่แพทบอกค่ะ เมื่อมันถึงจุดที่แพทเหลือทางเลือกอยู่ทางเดียว นั้นก็คือความเข้มแข็ง เราก็ต้องทำมันให้ดีที่สุด แพทมองว่าคนอื่นเขาก็ยังเจอปัญหาอะไรที่คล้ายๆ กัน และยังผ่านกันไปได้เลย วันนี้เรามีกำลังใจที่ดี มีครอบครัวที่ดี มีลูกที่น่ารัก มันยิ่งเป็นกำลังใจที่ดีที่ทำให้แพทผ่านมันไปได้ค่ะ"

พอได้ใช้ชีวิตอยู่คนเดียวเป็นยังไงบ้าง?
"มันก็จะหน่วงๆ หน่อยค่ะ แต่แพทมองว่าโอกาสของแพท ยังดีกว่าของใครหลายๆ คนที่เกิดปัญหาแบบเดียวกัน"

มีแอบร้องไห้บ้างไหม?
"จะบอกว่าไม่มีเลยก็ไม่ได้ มันก็ต้องมีบ้างค่ะ คนเคยอยู่ด้วยกัน เคยช่วยกันเลี้ยงลูกมา และตัวเล็กก็หน้าเหมือนป่าป๊ามาก มันเลยทำให้เราอดคิดถึงเขาไม่ได้ เหตุการณ์มันก็เพิ่งผ่านมายังไม่นานมาก มันก็ต้องมีความคิดถึงเป็นธรรมดาค่ะ"

สภาพจิตใจของเบนซ์เป็นยังไงบ้าง?
"เขาคิดถึงลูกมากๆ ค่ะ แพทมีโอกาสได้ไปเยี่ยมแล้ว เขาก็คิดถึงลูก อยากเลี้ยงลูก อยากอุ้มลูก เขาจะถามเราว่าเลี้ยงลูกคนเดียวเหนื่อยไหม เราก็จะบอกไปว่าเราไม่เหนื่อย เราโอเค เขาก็อยากออกมาช่วยเราเลี้ยงแหละ แต่เราก็บอกว่าไม่เป็นไร เรายังไหว ส่วนสภาพจิตใจของพี่เบนซ์ตอนนี้แข็งแรงมากค่ะ ถ้าวันหนึ่งที่เขาอยู่ข้างในแล้วเขาอ่อนแอ เขาก็จะทำให้เราอ่อนแอไปด้วย ทุกครั้งที่ไปเขาก็จะยิ้มให้ตลอด เขาจะถามแค่ว่าเราโอเคไหม ลูกดื้อไหม งอแงหรือเปล่า เขาไม่ได้มีท่าทีเครียดอะไรเลยค่ะ เขาโอเคนะคะ แพทก็อยากให้ลูกนี่แหละ เป็นกำลังใจให้เขา ให้เขามีแรงที่จะสู้ในทุกๆ วัน"

เขาอยากจะเจอลูกบ้างไหม?
"เขาอยากจะเจอค่ะ แต่ยังไม่กล้าเจอ ถ้าเขาเจอแล้วไม่ได้อุ้มหรือกอด เขาก็จะยิ่งคิดถึง ใจแพทอยากพาลูกไปหาเขานะคะ แต่เขายังไม่พร้อมที่จะเจอ เขาขอเวลารอให้เขาสมานตัวเองให้ได้ก่อน เขากลัวว่าถ้าเจอแล้วระยะห่างกัน เขาจะทำใจไม่ได้ ถ้าเมื่อไหร่แพทว่า แพทก็จะพยายามไปเยี่ยมเขาให้บ่อยที่สุดค่ะ แต่เผอิญว่าแพทไม่ได้มีพี่เลี้ยง เลยต้องสลับกับที่บ้าน"

ลูกค่อยข้างติดพ่อ เราได้บอกเขาไหม?
"แพทบอกตลอดค่ะ บอกเขาว่าทำแบบนี้ไม่ได้นะคะ ป่าป๊าไม่ลอบ แพทพยายามทำทุกอย่าง ให้เหมือนกับว่าเรายังอยู่ด้วยกันทุกวัน แรกๆน้องมีอาการงอแงบ้างค่ะ แต่ต้องบอกก่อนว่า น้องเด็กมากจริงๆ แค่ 4 เดือนเองยังไม่รู้อะไรมาก แต่ถ้ามีผู้ชายอยู่ใกล้ๆ เขาก็จะมองนานหน่อย ว่าใช่ป่าป๊าหรือเปล่า แต่พอเริ่มได้คุยกัน เขาจะรู้แล้วว่าไม่ใช่"

เราให้กำลังใจเบนซ์ยังไงบ้าง?
"กำลังใจตอนนี้มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับครอบครัวเรามาก แพทจะบอกเขาว่าให้นึกถึงลูกเยอะๆ สักวันถ้ามันเป็นวันของเราเดี๋ยวก็ผ่านไปได้ คนอื่นเขาเจอหนักกว่าเขายังผ่านไปได้เลย"

ตอนนี้เราก็พยายามหาเงินมาประกันตัวเบนซ์อยู่ตลอดใช่ไหม?
"เรื่องตรงนี้แพทต้องบอกเลยว่า แพทยกหน้าที่ให้เป็นเรื่องของครอบครัวพี่เบนซ์เป็นหลักค่ะ ที่บ้านเขาให้เราดูแลลูกอย่างเดียว ไม่ได้ให้เรายุ่งเรื่องคดีเลยค่ะ แต่เดี๋ยวแพทอาจจะต้องมีเรื่องรายงานตัวค่ะ อย่างที่รู้กันว่าแพทโดนฟ้องใช่ไหมค่ะ แพทมีทั้งหมด 4 ฝาก ก็คือ 48 วัน พอครบ 48 วัน แพทก็จ้องไปอีกหนึ่งรอบ น่าจะวันที่ 3 ก.ค.ค่ะ"

ในส่วนของคดีแพท มีอะไรที่ยังค้างคาอยู่ไหม?
"ณ ตอนนี้ยังรออยู่ค่ะ รอว่าวันที่ไปรายงานตัวจะมีอะไรคืบหน้าไหม ตอนนี้แพทไม่ได้มีความกังวลอะไรค่ะ เราก็ทำตามหน้าที่ของเรา เอกสารข้อมูลอะไรที่อยากได้เราก็หาให้ แพททำทุกอย่างเต็มที่ค่ะเท่าที่แพทจะหาได้"

หลายคนกังวลเรื่องเราโดนปลดจากช่อง 3 ?
"เราอยู่วงการนี้มานานใช่ไหมค่ะ ก่อนหน้านี้เวลาเขาตั้งข้อหาเรา เขาไม่ได้ตั้งข้อหาฟอกเงินใช่ไหมค่ะ คือมันจะมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติดเข้ามาพ่วง เลยทำให้เรากังวล แต่ตอนนี้มันไม่มีแล้ว ความกังวลก็จะเบาลง"

ตอนนี้เราต้องเลี้ยงลูกคนเดียวเป็นอย่างไรบ้าง?
"ก็ดีนะคะ แพทโชคดีมาก แพทไม่รู้ว่าลูกรู้หรือไม่รู้ แต่เขาไม่ทำให้เราเหนื่อยเลย เขาไม่งอแง แล้วเขาก็เข้ากับคนได้ บางทีแพทไปทำงานก็จะเป็นห่วงลูก แพทก็จะพาเขาไปด้วย แต่เขาสามารถอยู่กับทุกคนได้ มันทำให้เราสบายใจ"

ตอนนี้ไม่มีผลต่องานแล้วใช่ไหม?
"ใช่ค่ะ อาจจะเป็นความโชคดีที่หลายคนเข้าใจ มันเลยทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างคลี่คลายไปในทางที่ดี จากตอนแรกที่แพทกังวลมาก แต่ตอนนี้มันคลี่คลาย ทุกคนเข้าใจ ทุกอย่างก็เลยเหมือนเดิม ถ้าถามว่าหงังจากนี้จะได้ออกงานอีเว้นท์มากขึ้นไหม แพทยังเฉยๆค่ะ แต่ถ้ามีก็ไป แต่ถ้าใช่เวลานานก็เป็นห่วงลูกอีก แต่ถ้างานไม่ได้นานมากก็โอเคค่ะ"

สภาพจิตใจเราตอนนี้ พร้อมรับมือกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นอีกไหม?
"ไม่มีอะไรที่จะพร้อมไปกว่านี้แล้ว ปัญหาอะไรก็มาเหอะ "

ถ้าสุดท้ายแล้ว ผลการตัดสินออกมาไม่ได้เป็นแบบที่เราหวังไว้ เราเตรียมใจไว้บ้างหรือยัง?
"ชีวิตตอนนี้ทุกอย่างห้าสิบๆอะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่อะไรจะเข้ามาก็ได้หมดค่ะ(ยิ้ม)"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แพท ณปภา เปิดใจครั้งแรก กับชีวิตที่ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook