ก.ล.ต.สอบกรณี 'ครูอ้อย' พัวพันหุ้น 'ABC'

ก.ล.ต.สอบกรณี 'ครูอ้อย' พัวพันหุ้น 'ABC'

ก.ล.ต.สอบกรณี 'ครูอ้อย' พัวพันหุ้น 'ABC'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)เผยอยู่ระหว่างตรวจสอบกรณี "ครูอ้อย" พัวพันหุ้น ABC หากเข้าข่ายผิดกฎหมายจะดำเนินการตามขั้นตอน พร้อมเปิดให้แจ้งเบาะแส

วันนี้ (22 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีข่าว ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง หรือ ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต ที่พัวพันการซื้อขายหุ้นบริษัท แอสเซท ไบร์ท ABC จนมีข่าวว่าเกิดความเสียต่อนักลงทุนบางรายสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ระบุว่า จากข้อเท็จจริงเท่าที่ปรากฏในข่าว คงยังสรุปไม่ได้ว่ามีการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายหลักทรัพย์หรือไม่ โดย ก.ล.ต. จะพิจารณาจากหลักฐานและข้อเท็จจริง หากอยู่ในส่วนที่ ก.ล.ต. ดูแลก็จะดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งผู้ที่มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์สามารถแจ้งมาที่ ก.ล.ต. ได้

สำหรับในเรื่องการตรวจสอบการซื้อขายหลักทรัพย์โดยทั่วไปตลาดหลักทรัพย์ หรือ ตลท. และ ก.ล.ต. มีระบบที่ดูแลเป็นปกติอยู่แล้ว หากพบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายก็จะดำเนินการอย่างเคร่งครัด

ขณะที่ล่าสุด ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต ได้อัดคลิปชี้แจงกรณีดังกล่าว หลังมีอดีตลูกศิษย์ออกมาแฉว่าได้รับความเสียหายจากการชักชวนของ ครูอ้อย ในการให้ร่วมลงทุนด้วยการซื้อหุ้น ทำให้ขาดทุนกว่า 13 ล้านบาท โดยชี้แจงว่าถูกใส่ความว่าปั่นหุ้น ทั้งที่ตัวเองมีหุ้นอยู่เพียง 1% มีโอกาสขายหุ้นแต่ก็ไม่ขาย ทำให้เงินกว่า 300 ล้านหายไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook