หญิง นราวัลย์ โพสต์ระบาย ถูกคนเอาลูกไปเปรียบเทียบลูกสาวยุ้ย

หญิง นราวัลย์ โพสต์ระบาย ถูกคนเอาลูกไปเปรียบเทียบลูกสาวยุ้ย

หญิง นราวัลย์ โพสต์ระบาย ถูกคนเอาลูกไปเปรียบเทียบลูกสาวยุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หัวอกคนเป็นแม่หลังจากสงบสติอารมณ์ลง สำหรับคุณแม่ลูกหนึ่ง หญิง นราวัลย์ ภรรยาของหนุ่ม ลิฟท์ สุพจน์ ที่ล่าสุด (30 มิ.ย.) ได้ออกมาโสต์ข้อความยาวเหยียด ระบายความในใจ หลังเจอเหตุการณ์ที่มีคนมาพูดต่อหน้าลูกสาวตัวเอง “น้องพราว” ซึ่งถูกเอาไปเปรียบเทียบกับ ลูกสาวของ ยุ้ย ปัทมวรรณ “น้องพริมมี่” ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกัน

“มีเรื่องมาเล่าจากมนุษย์แม่อย่างเรา เมื่อวานพาน้องพราวไปทำบัตรปชช.ที่สำนักงานเขตพอไปถึงเคาท์เตอร์มีพี่พนักงาน 2 คนทำหน้าที่อยู่ ทั้ง 2 คนน่ารักค่ะพยายามชวนพราวคุยถามในสิ่งที่น้องควรตอบได้เช่นชื่ออะไร อายุเท่าไหร่ประมาณนั้น แต่พราวนี่สิออกแนวไม่ค่อยเชื่อฟังป๊า จะเล่นตลอดเวลาพี่ๆ ถามก็ไม่ตอบ (อาการเขินนั่นเอง) เอาแต่เล่นแก้เก้อจนป๊ากับมี๊แอบโมโหว่าผู้ใหญ่ถามไม่ยอมตอบ(เดี๋ยวต้องโดนป๊าบๆอันนี้มี๊คิด555)

"และแล้วตัวละครสำคัญก็ปรากฏตัวเป็นเจ้าหน้าที่หญิงอีกคนซึ่งมีหน้าทีอะไรไม่รู้และคิดว่าไม่เกี่ยวกันเรานะ เดินเข้ามาและพูดขึ้นพร้อมสีหน้าตึงๆต่อหน้าพราว ป๊าและมี๊ว่า"สู้ลูกคุณยุ้ยไม่ได้เลยคนนั้นถามอะไรก็ตอบ"!!!!!!! ป๊าดดดดดสายตามนุษย์แม่ตวัดมองอย่างรวดเร็วแต่ยังคงมีรอยยิ้มนะและปล่อยให้ทุกอย่างดำเนินไปปกติ ตอนนั้นพราวยังคงดื้อเบาๆ เพราะเริ่มโดนป๊าดุละ"

"และแล้วเสียงพนักงานหญิงคนเดิมยังคงพูดเข้ามาปะทะหูว่า "แล้วจะถ่ายรูปได้มั้ยเนี่ย" อ่ะไม่จบ ในสมองเราคิดแค่ยุบหนอ พองหนอ ใจเย็นหนอออออออ(ดีนะสามีอยู่เป็นตัวช่วยดึงสติชั้นดี 555)"

"คือเราไม่โกรธเลยที่นางยกลูกสาวปัทมวรรณมาเปรียบเทียบเพราะยุ้ยคือเพื่อนเราและพริมมี่คือเพื่อนสนิทพราวต่างคนต่างรู้จักกันดีและรู้นิสัยเด็กๆ ดี @yuipattamawan ซึ่งจริงๆ แล้วแม้แต่คุณหมอเด็กยังบอกเราอยู่บ่อยๆว่าเวลาเลี้ยงลูกอย่าได้นำลูกเราไปเปรียบเที่ยบกับใคร(อันนี้แทรกมาเป็นความรู้เฉยๆค่ะ อิอิ)"

"แต่ประเด็นสำคัญของเรื่องนี้คือมันใช่มารยาทที่ควรทำมั้ยของพนักงานหญิงคนนี้ที่พูดประโยคไม่สร้างสรรค์แบบนี้ต่อหน้าเด็กและพ่อแม่เด็ก การใช้คำพูดแบบนี้ควรทำงานให้บริการปชช.หรือ???"

"ลูกเราดื้อเราดุเราสั่งสอนหน้างานนะไม่เคยปล่อยผ่าน เราจะไม่ยอมให้ลูกไม่มีมารยาททางสังคมแบบบางคนที่เราเจอแน่นอน และสุดท้ายขอขอบคุณประสบการณ์จากคนๆนั้นที่ทำให้เราสามารถอธิบายให้ลูกเห็นตัวอย่างที่ไม่ดีได้ง่ายมากขึ้นอย่างกรณีนี้ เป็นต้น ขอบคุณค่ะ(ไม่โกรธแค่อยากระบาย 555)”

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ หญิง นราวัลย์ โพสต์ระบาย ถูกคนเอาลูกไปเปรียบเทียบลูกสาวยุ้ย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook