2 โจ๋เปิดเฟซบุ๊กชวนกลุ่มวัยรุ่นแข่งขันรถแว้น จยย.

2 โจ๋เปิดเฟซบุ๊กชวนกลุ่มวัยรุ่นแข่งขันรถแว้น จยย.

2 โจ๋เปิดเฟซบุ๊กชวนกลุ่มวัยรุ่นแข่งขันรถแว้น จยย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจห้วยขวาง แถลงรวบ 2 เยาวชน เปิดเฟซบุ๊กชักชวนกลุ่มวัยรุ่น แข่งขันรถจักรยานยนต์ย่านรามอินทรา

พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง พร้อมตำรวจ 191 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาที่ชักชวน กลุ่มวัยรุ่น แข่งขันรถจักรยานยนต์ ตามหมายจับ 2 ราย คือ นายแมน (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เจ้าของเฟซบุ๊ก "ชุดนอน'ซิ่ง" และ นายนฤดล อายุ 18 ปี เจ้าของเฟซบุ๊ก "จรวด ร้อยเก้า"

โดยทั้งสองมีพฤติกรรมโพสต์เฟซบุ๊กท้าทายกันเกี่ยวกับเรื่องแข่งรถจักรยานยนต์ และมีการเรียกระดมพลให้ออกมาแข่งรถประลองความเร็วของทั้งสองกลุ่มกันบริเวณปากซอยรามอินทรา 109 ทางเจ้าหน้าทีตำรวจ สน.มีนบุรี สามารถจับกุมได้ส่วนหนึ่งสอบสวนรับสารภาพว่ามาจากเฟซบุ๊กดังกล่าวจริง เบื้องต้นแจ้งข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่นฯ

ทั้งนี้ นายนฤดล เพิ่งถูกจับในข้อหาเดียวกันเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 60 ขณะนี้อยู่ระหว่างการถูกประกันตัว และกำลังจะพิจารณาโทษในวันที่ 27 ก.ค. แต่ยังไม่เข็ดหลาบกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

ขณะเดียวกัน เมื่อคืนที่ผ่านมา พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ.) พร้อม บก.น.5 เจ้าหน้าที่ บก.น.5 ปิดล้อมกลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมขับขี่รถทางสาธารณะในเวลากลางคืน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการปราบปรามแก้ไขปัญหายาเสพติด และขบวนการแก๊งซิ่งกวนเมือง

โดยเจ้าหน้าที่ บก.สปพ. สนธิกำลังกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.5 เพื่อทำการกวาดล้างอาชญากรรม ทั้งวัยรุ่นจับกลุ่มยามค่ำคืน และกลุ่มรถจักรยานยนต์กระทั่งสามารถรวบรวมจับกุมได้ 160 คน แบ่งเป็นชาย 101 คน หญิง 59 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนถึง 81 คน จากการตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง 4 ราย

นอกจากนี้ในท้องที่ของ สน.บางโพงพาง ยังสามารถควบคุมตัว นายกมลเทพ อายุ 19 ปี ซึ่งกำลังนั่งดื่มสุราอยู่บริเวณปากซอย สาธุประดิษฐ์ 34 ทำการตรวจค้นพบมียาบ้าจำนวน 100 เม็ด จึงส่งสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่เพื่อดำเนินคดี และขยายผลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook