รองอธิบดีกรมการแพทย์ พลัดตกชั้น 3 ภายในองค์พระธาตุพนม

รองอธิบดีกรมการแพทย์ พลัดตกชั้น 3 ภายในองค์พระธาตุพนม

รองอธิบดีกรมการแพทย์ พลัดตกชั้น 3 ภายในองค์พระธาตุพนม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองอธิบดีกรมการแพทย์ พลัดตกชั้น 3 ภายในพระธาตุพนม บาดเจ็บ นายอำเภอยันปลอดภัย เผยทางวัดไม่ได้เปิดให้คนทั่วไปเข้า ต้องขออนุญาตเป็นกรณีพิเศษ

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (2 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ซึ่งเป็นที่ตั้งขององค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ได้เกิดอุบัติเหตุ นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ พลัดตกจากชั้น 3 ภายในองค์พนระธาตุพนม ขณะเข้าไปกราบสักการบูชาได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ทำการช่วยเหลือ นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชอำเภอธาตุพนม

โดยล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ตรวจสอบพบว่ามีอาการเจ็บกรามร้าว และมีบาดแผลบริเวณขา รวมถึงฟกช้ำตามร่างกายจากแรงตกกระแทก โดยได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพนม อยู่ระหว่างแพทย์พยาบาล คอยดูแลใกล้ชิด ขณะเดียวกันทางด้านหน่วยงานเกี่ยวข้อง สำนักงานสาธารณสุข จ.นครพนม ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูล

เบื้องต้นจากการตรวจสอบข้อมูลทราบว่า นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ ได้เดินทางมา จ.นครพนม เพื่อเตรียมพร้อมเป็นประธานในการเปิดงาน ประชุมสัมมนาพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือด้านบริการ และวิชาการระหว่างกรมการแพทย์กับเขตสุขภาพที่ 8 ระหว่างวันที่ 3 - 4 กรกฎาคม 2560 ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลนครพนม

พร้อมจะมีการเปิดการประชุมในวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 เวลาประมาณ 09.00 น. จึงได้เดินทางพร้อมคณะ เจ้าหน้าที่ ไปสักการบูชา กราบไหว้องค์พระธาตุพนม เพื่อเป็นสิริมงคล ในโอกาสที่เดินทางมาถึง จ.นครพนม จนกระทั่งมีการขออนุญาตเข้าไปกราบสักการะภายในองค์พระธาตุพนม ทำให้เกิดอุบัติเหตุพลัดตกลงจากชั้น 3 ของภายในองค์พระธาตุ

ทั้งนี้เนื่องจากการเข้าเยี่ยมชม สักการะภายในพระธาตุ จะต้องปีนบันไดลิง แบบตั้งชันมุมฉาก 90 องศาขึ้นไป ส่วนภายในจะมี 7 ชั้น สำหรับชั้นที่ 3 สูงจากพื้นดินประมาณ 20 เมตร ทำให้ระหว่างขึ้นไปถึงชั้น 3 เป็นที่เก็บบรรจุพระอุรังคะธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า รวมถึงพระบรมสารีริกธาตุ เกิดอุบัติเหตุพลัดตกลงมาตรงช่องบันไดลิง กระแทกกับพื้นชั้น 2 ความสูงประมาณ 5 เมตร ทำให้ได้รับบาดเจ็บ

ทางด้าน นายอติชาต อุณหเลขกะ นายอำเภอธาตุพนม ได้ออกมายืนยันว่า หลังเกิดเหตุได้ประสานตรวจสอบข้อมูลกับทางโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ทราบว่าอาการปลอดภัยแล้ว บาดเจ็บจากแรงกระแทกตกพื้น กระดูกกรามร้าว รวมถึงมีบาดแผลบางแห่ง และได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม

ซึ่งทาง นายแพทย์ณรงค์ เดินทางมาปฏิบัติราชการในพื้นที่ ส่วนการเข้าไปกราบสักการะภายในองค์พระธาตุพนม ซึ่งบรรจุสิ่งของมีค่าสำคัญรวมถึง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ไว้ภายใน โดยปกติจะไม่มีการเกิดให้เข้าสักการะภายใน นอกจากจะมีการขออนุญาตกับทางวัดเป็นกรกรีพิเศษ

เช่นเดียวกับครั้งนี้ทราบว่าได้มีการขออนุญาตเข้าไปเยี่ยมชมสักการะภายใน ทำให้เกิดอุบัติเหตุพลัดตกลงจากชั้น 3 เพราะในการขึ้นไปจะมีช่องบันไดลิงปีนขึ้นไปแนวชัน ตามชั้นต่างๆ ทำให้เกิดพลัดตก ลงมาถึงชั้น 2 สูงประมาณ 5 เมตรได้รับบาดเจ็บ ส่วนทางอำเภอธาตุพนมจะได้มีการหารือวางแนวทางป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook