ตร.เร่งเคลียร์ "แก๊งคูเวตแว้น" นัดแข่งซิ่งพัทยา ชาวบ้านสุดรำคาญ

ตร.เร่งเคลียร์ "แก๊งคูเวตแว้น" นัดแข่งซิ่งพัทยา ชาวบ้านสุดรำคาญ

ตร.เร่งเคลียร์ "แก๊งคูเวตแว้น" นัดแข่งซิ่งพัทยา ชาวบ้านสุดรำคาญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเร่งบูรณาการ กลุ่มแว้นชาวคูเวต" ยึดถนนในซอยเมืองพัทยา รวมตัวกันแข่งซิ่งกลางดึก สร้างความรำคาญให้ชาวบ้าน ไม่ได้หลับได้นอน 

จากกรณีในโลกโซเซียลมีเดีย แชร์คลิปกลุ่มแก๊งค์ชาวคูเวตจำนวนมากขับขี่จักรยานยนต์กัดขวางการจราจร ภายในซอยย่านพัทยาใต้ เมืองพัทยา ช่วงกลางดึก จนสร้างความเดือนร้อนให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวในบริเวณดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อเวลา 01.30 น. (4 ก.ค.) พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รอง ผกก.ป. สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต. ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4กก.2บก.ทท. (สารวัตรท่องเที่ยวพัทยา) จ.ชลบุรี สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยรักษาความสงบอำเภอบางละมุง กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง และตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กว่า 30 นาย ลงพื้นที่บริเวณซอยวีซี และซอยเย็นสบาย พัทยาใต้ ที่มีกลุ่มชาวคูเวตเที่ยวและพักตามโรงแรมต่างๆ เป็นจำนวนมาก เพื่อทำการบูรณาการประชาสัมพันธ์ถึงการขับขี่รถจักรยานยนต์ในย่านซอยดังกล่าว

พร้อมทั้งได้ทำการขอตรวจสอบเอกสารการเช่ารถและพาสปอตร์ของกลุ่มชาวคูเวต ซึ่งจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้เมื่อกลุ่มแว้นชาวคูเวต เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรขับรถตรวจสอบต่างได้พยายามจอดรถตามตรอกซอกซอยต่างๆ แล้วใช้การเดินเท้าเพื่อหลีกเลี่ยงเจ้าหน้าที่

ซึ่งยังมีบางส่วนที่ถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจสอบเอกสารรถพร้อมได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์เพื่อตรวจสอบบางส่วน ทั้งนี้ด้านเจ้าหน้าที่ก็จะได้ทำการประชาสัมพันธ์แก่กลุ่มชาวคูเวตต่อไปอีกระยะเพื่อให้ได้รับทราบถึงการขับขี่รถจักรยานยนต์ในซอยหรือแหล่งชุมชนต่างๆ เพื่อความปลอดภัย และไม่สร้างความเดือนร้อนแก่ชาวบ้านรวมถึงนักท่องเที่ยวคนอื่น

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าว ต่างได้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่ากลุ่มชาวคูเวตมักจะมาขับขี่จักรยานยนต์เป็นกลุ่ม จำนวนหลายคัน ยึดซอยดังกล่าวขับขี่แบบไม่สนใจใคร เป็นลักษณะเหมือนเด็กแว้น กระทำการเบิ้ลรถให้เกิดเสียงดังและบางที่ก็บีบแตรเล่นใส่กันอย่างไร้สาเหตุ จนสร้างความเดือนร้อนรำคาญใจแก่ผู้พักอาศัยเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook