อึ้ง! สาวไร้บัตรประชาชน มีสามีมาแล้ว 4 คน คลอดลูกเองที่บ้าน

อึ้ง! สาวไร้บัตรประชาชน มีสามีมาแล้ว 4 คน คลอดลูกเองที่บ้าน

อึ้ง! สาวไร้บัตรประชาชน มีสามีมาแล้ว 4 คน คลอดลูกเองที่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 ก.ค.) มีหญิงสาวคลอดบุตรเองที่บ้านโดยใช้มีดโกนตัดสายรกเอง อีกทั้งหญิงสาวคนดังกล่าวไม่มีบัตรประชาชน และไม่ทราบว่าใครเป็นพ่อเด็ก ขณะนี้ถูกนำตัวมารักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยนายชาญชัย ศรศรีวิชัย นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์

เมื่อไปถึงพบ น.ส.แนน (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ไม่มีที่อยู่และไม่มีบัตรประชาชน และนอกจากนั้นยังพบเด็กทารกแรกคลอดเพศหญิงหน้าตาน่ารัก นอนอยู่ในรถเข็นเด็กภายในห้องหลังคลอดโรงพยาบาลเพชรบูรณ์

น.ส.แนน เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา ออกจากบ้านมาตั้งแต่อายุประมาณ 11 ขวบ ร่อนเร่มาเรื่อยๆ ตามประสาวัยรุ่น ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง กระทั่งมาอยู่ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ทำงานรับจ้างทั่วไป ชอบสนุกสนานเที่ยวเตร่ ที่ผ่านมามีสามีแล้ว 3 คน มีลูก 3 คน อายุ 18 ปี 17 ปี และ 7 ปี โดยที่ลูกสองคนแรกไปอยู่กับสามี ซึ่งก็ไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ไหน ส่วนลูกคนที่สามเป็นลูกสาวอายุ 7 ขวบ อยู่กับตนเอง

 ต่อมาตนได้รู้จักและอยู่กินกับผู้ชายคนหนึ่งเป็นคนที่ 4 กระทั่งตั้งท้องได้ 5 เดือน ก็ได้แยกทางกัน ตนกับลูกสาวจึงได้ขอมาอาศัยอยู่กับพี่สาวของสามีคนที่สามภายในสวนมะขามซึ่งพี่สาวของอดีตสามีรับจ้างดูแลอยู่ โดยแยกปลูกกระต๊อบอยู่สองคนกับลูกสาว

กระทั่งวันที่ 25 มิ.ย.60 ที่ผ่านมา ตนรู้สึกปวดท้องและมีเลือดไหลออกมาทางช่องคลอด ตนจึงได้เบ่งปรากฏว่าลูกได้คลอดออกมาอย่างง่ายดาย เป็นเพศหญิง จากนั้นได้ทำการใช้มีดโกนทำการตัดสายสะดือให้แก่ลูกสาว พร้อมทั้งจัดการรีดรกออกจากช่องคลอด และนอนพักอยู่ภายในบ้านกระทั่งอีก 2 วัน มีคนมาพบและนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์

ด้านนายแพทย์วีระศักดิ์ ครองลาภเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ถึงแม้ผู้ป่วยที่เข้ามาทำการรักษาจะไม่มีบัตรประชาชน และไม่สามารถใช้สิทธิ์อะไรได้เลย แต่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ก็ต้องให้การรักษาตามหน้าที่และหลักมนุษยธรรม โดยได้ทำการดูแลรักษาทั้งแม่และลูก จนขณะนี้ทั้งสองคนมีสุขภาพแข็งแรง

โดยได้ทำการตรวจโรคและสารเสพติดจากแม่ปรากฏว่าไม่พบแต่อย่างใด ส่วนลูกสาวในวันที่มาครั้งแรกชั่งน้ำหนักได้ 2.5 กิโลกรัม เป็นเด็กที่สมบูรณ์ แข็งแรง ไม่งอแง แต่ในขณะนี้ต้องทำการดูแลอย่างต่อเนื่อง คาดว่าอีกประมาณ 2 วัน ก็สามารถกลับบ้านได้

ด้าน นายชาญชัย ศรศรีวิชัย นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จากการพูดคุยในเบื้องต้น น.ส.แนน ไม่ประสงค์ที่จะเลี้ยงลูก จึงได้ประสานไปยังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อที่จะเข้ามาหาแนวทางในการดูแลเด็กต่อไป

โดยในเบื้องต้น ตนได้นำเงินจากกองบุญสร้างสุขคนอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ช่วยเหลือเบื้องต้นสำหรับเป็นค่าใช้จ่าย จากนั้นก็จะหาแนวทางช่วยเหลือเพื่อทำบัตรประชาชนให้แก่ น.ส.แนน แต่ทั้งนี้ก็ต้องเป็นไปตามระเบียบของทางราชการ และนอกจากนั้นก็จะได้ลงพื้นที่เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือในด้านที่อยู่อาศัยต่อไป

นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ได้ตั้งกองบุญเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ยากไร้ พิการ ทุพลภาพ  รวมทั้งสร้างบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ ดังนั้นหากท่านใด ประสงค์ที่จะบริจาคร่วมสมทบกองบุญดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก

สามารถร่วมบริจาคได้ที่ที่ว่าการอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ในวันและเวลาราชการ หรือจะโอนเข้าบัญชีชื่อบัญชี ออมทรัพย์ธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์ราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เลขที่ 863-0-11642-0 ชื่อบัญชี "กองบุญสร้างสุขคนอำเภอเมืองเพชรบูรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook