เปิดใจ น้องเดียร์ เด็กถือร่มไปรับทหารที่ฮ.ขณะฝนตก

เปิดใจ น้องเดียร์ เด็กถือร่มไปรับทหารที่ฮ.ขณะฝนตก

เปิดใจ น้องเดียร์ เด็กถือร่มไปรับทหารที่ฮ.ขณะฝนตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพเหตุการณ์ ขณะที่เฮลิคอปเตอร์ของทหารต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามหญ้าโรงเรียนเมืองพังงา เนื่องจากทัศนวิสัยไม่ดี โดย พลตรีจะนะ ปรีชา เสนาธิการกองทัพภาคที่ 4 เกรงใจเจ้าของพื้นที่ จึงสั่งให้ลูกน้องนั่งอยู่ในเครื่อง จะได้ไม่ต้องไปรบกวนครูอาจารย์และเด็กๆ

ต่อมามีเด็กนักเรียนชายถือร่มวิ่งมารับที่ฮ. ทั้งหมดจึงลงจากฮ.  ซึ่งภาพดังกล่าวถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ และมีคนเข้ามาชื่นชมในน้ำใจของเด็กนักเรียนเป็นจำนวนมากนั้น   

ล่าสุด (5 ก.ค.) Army PR Center เปิดเผยว่า นักเรียนชายคนดังกล่าวคือ ด.ช.บริวัฒน์ สิงหการ หรือ น้องเดียร์ โดยขณะที่ ฮ.ทหารลงจอดฉุกเฉินที่โรงเรียนเมืองพังงา เนื่องจากทัศนวิสัยไม่ดี แรกๆ เด็กก็ตื่นเต้นเมื่อเห็นเฮลิคอปเตอร์จริงๆ ต่อหน้าต่อหน้า ไม่เป็นอันเรียน สักพักเห็นพี่ทหารนั่งนิ่งอยู่ในเครื่องไม่ยอมลงมา จึงรีบถามคุณครูมีร่มไหมครับ ผมจะเอาไปรับพี่ทหาร

คุณครูมณีรัตน์ เร็วเรียบ หรือ ครูเขียว ที่กำลังสอนอยู่นั้น ก็หาร่มให้เท่าที่หาได้ มีร่มคันจิ๋วอยู่ 2 คัน น้องเดียร์กับน้องซี ก็อาสาวิ่งไปรับพี่ๆทหารจนเปียกปอนทั้งทหารและเด็กๆ ครูเขียวเล่าว่าวันรุ่งขึ้นน้องเดียร์ไม่สบายนิดหน่อย แต่พอได้รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองทำเป็นที่ชื่นชมของหลายๆคน ก็ยิ้มแก้มปริ

น้องเดียร์ กล่าวว่า "ผมอยากเป็นทหารครับ และก็ดีใจที่ได้เอาร่มไปให้พี่ทหารครับ สงสารกลัวพี่ทหารเปียก"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปิดใจ น้องเดียร์ เด็กถือร่มไปรับทหารที่ฮ.ขณะฝนตก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook