ครูโหดเฆี่ยนนักเรียน ป.1 หลังลาย ลงโทษเด็กขโมยปากกา

ครูโหดเฆี่ยนนักเรียน ป.1 หลังลาย ลงโทษเด็กขโมยปากกา

ครูโหดเฆี่ยนนักเรียน ป.1 หลังลาย ลงโทษเด็กขโมยปากกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่โร่แจ้งความเอาผิดครูโหด ใช้ไม้ฟาดเด็ก ป.1 ไม่ยั้ง จนมีรอยฟกช้ำเต็มแผ่นหลัง เหตุแค่หยิบปากกาไป ลั่นเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

วันนี้ (6 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพและข้อความว่า “ครูตีหลานดิฉันขนาดนี้เลยช่วยกันหน่อยคะเอาให้มันไม่มีที่ยืนในสังคมนี้ ตื่นเช้ามาพร้อมกับอาการไม่สบายไม่พอ ยังต้องมารับรู้ว่าหลานชายตัวเองโดนครูที่โรงเรียนทำโทษอีก เด็กหยิบปากกาครูไป แต่ครูผู้หญิงอีกคนบอกให้เด็กเอาไปไว้คืน เด็กก็เอาไปไว้ แต่ครูไม่ยอมครูก็เลยเรียกเด็กไปตี พอเวลาผ่านไปอีกสักพักก็เรียกไปตีหลังอาคารเรียนอีก ดีที่มีครูอีกคนมาคอยห้ามไว้ทัน"

"ครูผู้หญิงบอกว่า ถ้ามาห้ามไม่ทัน เด็กจะเป็นยังไง ดูตามภาพคับ ปากกาด้ามเดียว....ตักเตือนเด็กก่อนก็ได้ ถ้าเด็กยังทำอีก ค่อยตี นี่เล่นตีไม่ยั้งมือเลย คนเป็นพ่อ เป็นแม่เขาจะรู้สึกยังไง แล้วใครจะกล้าส่งลูกไปเรียนที่นี่อีก #ปากกาด้ามเดียว เพิ่มเติม ขโมยยอมรับ เรายินดีตักเตือนได้ เชิญผู้ปกครองได้ ตีได้.....แต่ไม่ใช่ตีขนาดนั่นป่ะว่ะ #รอฟังคำจากครูด้วย จะว่ายังไงเรื่องตีหนักขนาดนี้"

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ พยายามติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงอยู่หลายครั้ง จนในที่สุดก็สามารถติดต่อ นางศิริลักษณ์ ผู้เป็นยาย เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า หลานชาย เด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุ 7 ปี เด็กนักเรียนชั้น ป.1 ถูกครูผู้ชายอายุ 57 ปี ใช้ไม้เรียวทำโทษ โดยฟาดเข้าที่ด้านหลังและแขน เป็นรอยฟกช้ำอย่างชัดเจน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แม่เด็กได้ถ่ายภาพจากโทรศัพท์มือถือ แล้วส่งไลน์มาให้ตนที่ จ.ชลบุรี เกิดความโมโหจึงโพสต์ข้อความดังกล่าว 

ต่อมาเวลา 16.00 น. พ่อแม่และย่า ของเด็กชาย เอ (นามสมมุติ) พร้อมด้วยญาติพี่น้อง ได้เหมารถยนต์กระบะ เดินทางมาที่ สภ.สังขะ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.ปรเวศ กระเวรกิจ สารวัตรสอบสวน สภ.สังขะ ว่า ลูกชายถูกครู ตีด้วยไม้เรียว 24 ครั้ง ที่บริเวณหน้าเสาธง สาเหตุจากครูกล่าวหาว่า เด็กเอาไปลักเอาปากกาจากห้องพักครู ตนมองว่าเป็นการลงโทษเด็กนักเรียนเกินกว่าเหตุ จึงมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด 

ผู้เป็นย่าของเด็กชายเอ กล่าวว่า เพื่อนหลานชายปั่นจักรยานมาบอกว่า เด็กชายเอไปหยิบดินน้ำมันและปากกาของครู ครูบอกว่าต้องตีให้จำ เรียกไปตีแล้วครั้งหนึ่งแล้วก็ปล่อยไป และก็เรียกมาตีอีกรอบหนึ่ง มีครูที่เห็นเหตุการณ์รีบวิ่งลงมาห้ามปราม ซึ่งตั้งแต่เกิดเหตุครูไม่เคยมีการมาสอบถาม หรือแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด แต่เมื่อเช้าได้ไปคุยกันที่โรงเรียน ครูที่ตีหลานได้ต่อว่าพ่อของเด็กชายเอ ว่า "กูสอนพวกมึงมา กูไม่มีบุญคุณเลยเหรอ"

นายวีรพงษ์ สิงห์พิมพ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะปล่อยเด็กกลับบ้าน ซึ่งก็ไม่ทราบชัดเจน เนื่องจากในช่วงที่เกิดเหตุตนไม่อยู่ไปราชการ ขณะนี้ตนได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการ เพื่อสอบข้อเท็จจริงแล้ว ก็น่าจะได้ผลในวันพรุ่งนี้ หรือไม่ก็วันจันทร์นี้  อัตราโทษทางวินัยนั้นตนไม่ทราบก็แล้วแต่ผู้ใหญ่จะพิจารณา

ครูผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุการณ์กำลังนั่งพิมพ์งานก็เลยลงไปเข้าแถวช้า แต่พอเดินมาถึงประตูก็เห็นเขาตี เลยวิ่งลงไปห้าม ไม่ทราบว่าก่อนหน้านั้นตีไปกี่ครั้งแล้ว ห้ามแค่ครั้งเดียวเขาก็หยุด บอกว่าเขาไม่มีสิทธิ์ตีเด็ก เขาไม่ใช่ครูประจำชั้น แล้วก็ไม่ใช่ครูฝ่ายปกครอง

ขณะที่เพื่อนๆ เด็กนักเรียน บอกว่า ครูใช้ไม้เรียว ก้านต้นลำดวน ความยาวกว่า 1 เมตร  ตีเด็กชายเอไม่มียั้งที่บริเวณหน้าเสาธง ท่ามกลางเพื่อน นักเรียน ชั้น ป.1-ป.6 กว่า 83 คน  และจากการสอบถาม เด็กนักเรียนอีกหลายๆคน ต่างก็เคยโดนคุณครูคนนี้ลงโทษด้วยไม้เรียว เกือบแทบจะทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook