หนุ่มวัย 16 ขู่ฆ่าตัวตาย หากไม่ได้วิวาห์คู่รักแม่เฒ่าอายุ 71

หนุ่มวัย 16 ขู่ฆ่าตัวตาย หากไม่ได้วิวาห์คู่รักแม่เฒ่าอายุ 71

หนุ่มวัย 16 ขู่ฆ่าตัวตาย หากไม่ได้วิวาห์คู่รักแม่เฒ่าอายุ 71
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นอื้อฉาวไปทั้งอินโดนีเซีย หลังหนุ่มวัย 16 ขู่จะฆ่าตัวตาย หากทางการไม่อนุญาตให้ใช้ชีวิตคู่กับแฟนวัย 71 ปี สังคมวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดประเด็นที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเด็กหนุ่มวัย 16 ปี ออกมาเรียกร้องให้ทางการอนุญาตให้เขาได้เข้าพิธีแต่งงานและสมรสกับคนรักของเขา ซึ่งเป็นหญิงชราวัย 71 ปี พร้อมกับขู่จะฆ่าตัวตายเพราะทางการกีดกันความรักครั้งนี้

กรณีดังกล่าวกลายเป็นข่าวอื้อฉาวในรอบสัปดาห์ของท้องถิ่น หลังเด็กหนุ่มวัยเพียง 16 ปี ชาวเกาะสุมาตรา ต้องการจะเข้าพิธีวิวาห์และอยู่กินฉันท์สามีภรรยากับคนรักเป็นหญิงชราวัย 71 ปี ซึ่งเป็นความรักต่างวัยที่สังคมส่วนใหญ่ต้องตกตะลึง หลังจากที่มีคลิปภาพงานวิวาห์ของทั้งคู่ออกมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์ และเกิดเสียงวิจารณ์ไปต่างๆ นานา

ประเด็นนี้กลายเป็นหนึ่งในวาระแห่งชาติ หลังจากที่สังคมส่วนใหญ่ต่างมองเห็นว่า เด็กหนุ่มยังอยู่ในวัยที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ อีกทั้งยังไม่เหมาะสมที่จะใช้ชีวิตสมรส เพราะยังเยาว์และควรจะศึกษาร่ำเรียนก่อน แต่ทางฝ่ายเด็กหนุ่มและครอบครัวกลับเห็นต่าง เพราะเชื่อว่าความรักสามารถเกิดขึ้นกับใครและเมื่อไหร่ก็ได้

เรื่องนี้ร้อนไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสังคมของอินโดนีเซีย นางโคฟิฟาห์ อินดาร์ พาราวัณษา ได้ออกมาโพสต์ลงทวิตเตอร์ชี้แจงในประเด็นนี้ว่า แม้อายุที่แตกต่างกันของคู่รักจะไม่ใช่ปัญหา แต่ตามกฎหมายแล้วการแต่งงานในเด็กหนุ่มที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะเป็นสิ่งที่กระทำไม่ได้

สำหรับกฎหมายท้องถิ่นของอินโดนีเซีย อนุญาตให้ผู้หญิงสามารถแต่งงานได้ตั้งแต่อายุ 16 ปี ขณะที่ผู้ชายสามารถใช้ชีวิตสมรสได้ตั้งแต่ 19 ปี เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook