เดือนแห่งความสูญเสียคนวงการบันเทิง อาลัยดาวร่วงลับกลับฟากฟ้า

เดือนแห่งความสูญเสียคนวงการบันเทิง อาลัยดาวร่วงลับกลับฟากฟ้า

เดือนแห่งความสูญเสียคนวงการบันเทิง อาลัยดาวร่วงลับกลับฟากฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นเดือนแห่งความสูญเสียของคนในวงการบันเทิง ที่ทุกท่านต่างจากไปในระยะเวลาที่ใกล้เคียงกัน สร้างความใจหายให้กับหลายๆ คนที่ทราบข่าว และเมื่อย้อนกลับไปดูผลงานของทุกท่าน ต่างได้สร้างความสุข สร้างความบันเทิง สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนไทยมาอย่างยาวนาน

และวันนี้ดาวแต่ละดวงได้กลับคืนสู่ฟากฟ้าแล้ว ร่วมย้อนรำลึกผลงานต่างๆ ที่ผ่านมาของทุกท่าน    

5 กรกฎาคม 2560

คุณยายอี๊ด สินีนาฏ โพธิเวส  ย้อนประวัติคุณยายอี๊ดก่อนเข้าวงการบันเทิงเคยรับราชการที่กรมศิลปากร ต่อมา ปี 2498 ได้รับการชักชวนให้แสดงละครเรื่องแรก คือ ดึกเสียแล้ว ออกอากาศทางช่อง 4 บางขุนพรหม จากนั้นก็มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง และผลงานสุดท้ายกับบทบาทของ อาม่า ในซิทคอมเรื่อง เฮง เฮง เฮง ถือเป็นซิทคอมที่ยาวนานต่อเนื่องกว่า 15 ปี ที่คุณยายอี๊ดได้สร้างความสุขอยู่บนหน้าจอโทรทัศน์   

คุณยายอี๊ด ถึงแก่กรรมอย่างสงบมื่อเวลา 02.00 น. ของเช้าวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 สิริอายุ 89 ปี สวดพระอภิธรรม ณ วัดตรีทศเทพวรวิหาร

5 กรกฎาคม 2560

ป้าติ่ง พิมพ์พรรณ บูรณะพิมพ์ เป็นบุตรสาวของ สุพรรณ บูรณะพิมพ์ นักแสดงและผู้กำกับอาวุโส เริ่มแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก "ปราสาท" ในนาม ดาวเรือง แสงทอง ผลงานกำกับของ เปี๊ยก โปสเตอร์ พ.ศ. 2518 ได้รับดารารางวัลตุ๊กตาทอง สาขาตลกหญิงยอดเยี่ยม จาก วิวาห์ไฟ ของ พงษ์สุรีย์ภาพยนตร์ พ.ศ. 2530  คร่ำหวดในวงการมีผลงานละครหลายเรื่องเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาของแฟนละคร อาทิบทบาท ป้าชื่น จากละคร ทองเนื้อเก้า 

ป้าติ่งเป็นที่รักของลูกหลานนักแสดงในวงการบันเทิง ที่ต่างยกย่องให้ท่านเป็นนักแสดงและครูของวงการบันเทิง เรื่องล่าสุดที่ฝากผลงานไว้คือ ละครเลือดมังกร ตอน สิงห์ รับบทเป็น อามุ้ย

และเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา วงการบันเทิงได้สูญเสีย ป้าติ่ง นักแสดงอาวุโส จากไปอย่างสงบด้วยโรคชราในวัย 71 ปี พิธีสวดบำเพ็ญกุศล ณ วัดป่าธรรมอุทยาน จ.ขอนแก่น ฌาปนกิจในวันที่ 16 ก.ค. เวลา 13.00 น. 

7 กรกฎาคม 2560

แหวน ฐิติมา ตำนานร็อกเกอร์สาวของเมืองไทย เริ่มเข้าสู่วงการเพลงตั้งแต่ปี 2527 จากการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง วัยระเริง ต่อมาได้รับการชักชวนจาก เต๋อ เรวัต ให้มาเซ็นสัญญาเป็นนักร้องในสังกัดแกรมมี่ และเป็นนักร้องลำดับที่ 4 ของค่ายแกรมมี่ จากวันนี้ถึงวันนี้มีผลงานออกสร้างความสุขให้คนไทยด้วยเสียงเพลงมากกว่า 10 อัลบั้ม  

ก่อนหน้านี้เธอตรวจพบเชื้อมะเร็งที่เต้านมและได้ทำการเข้ารับการรักษาจนหาย กระทั่งต่อมาตรวจพบมะเร็งอีกครั้งที่กระดูกและลุกลามไปที่ลำไส้จนทำให้ร่างกายทรุด และในวันที่ 7 กรกฏาคม วงการบันเทิงได้สูญเสียนักร้องคุณภาพอย่างไม่มีวันกลับ สิริอายุ 54 ปี  และในวันที่ 10 ก.ค. รดน้ำศพ เวลา 14.00 น. สวดพระอภิธรรม เวลา 17.00 น. ณ วัดธาตุทอง ฌาปนกิจในวันที่ 16 กรกฏาคม

8 กรกฎาคม 2560

เต้ย ไฮร็อก หรือ กิตติศักดิ์ เจริญคงสมัย ศิลปินวงร็อกรุ่นใหญ่ในตำนานยุค 90 สร้างความสุขในด้านเสียงเพลงให้กับชาวร็อคคนไทยมาอย่างยาวนาน กระทั่งล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอยู่นานหลายเดือน ก่อนหน้านี้ เป้ ไฮร็อก พร้อมกลุ่มเพื่อนศิลปินได้จัดคอนเสิร์ตหารายได้นำเงินไปรักษาโรคมะเร็งของเต้ย ซึ่งแฟนเพลงต่างส่งกำลังใจให้อย่างล้นหลาม 

และเมื่อวันที่ 8 กรกฏาคม วงการเพลงร็อกได้สูญเสีย เต้ย ไฮร็อก จากไปด้วยอาการสงบเมื่อเวลา 22.20 น. สิริอายุ 52 ปี มีพิธีสวดพระอภิธรรม ณ วัดสาครสุ่นประชาสรรค์ ถนนสุคนธสวัสดิ์ ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 

10 กรกฏาคม 2560


ป๋าเดียร์ ชุมพร นักแสดงอาวุโสที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมากว่า 50 ปี มีผลงานการแสดงออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่องทั้งภาพยนตร์และละครโทรทัศน์มากกว่า 100 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ดาวพระศุกร์, ผู้กองยอดรัก, มนต์รักลูกทุ่ง หรือ ทายาทอสูร โดย ป๋าเดียร์ ได้ปรากฏตัวในผลงานชิ้นสุดท้ายในบทรับเชิญจากละคร ขุนกระทิง ทางช่อง 7 เมื่อปี 2559 ถือเป็นนักแสดงที่มากความสามารถและยังเป็นที่เคารพรักของคนในวงการทุกคน

ก่อนหน้านี้ ป๋าเดียร์ ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการเส้นเลือดใหญ่ในสมองตีบตันและยังคงพักรักษาอาการมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งวันที่ 10 กรกฏาคม หนุ่ม ศรราม ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า ป๋าเดียร์ ได้ถึงแก่กรรมแล้ว สิริอายุ 78 ปี  กำหนดพิธีรดน้ำศพจะมีขึ้นในวันที่ 10 ก.ค. เวลา 16.00 น. และสวดอภิธรรมศพ เวลา 18.30 น. ณ.ศาลาปิยชาติ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร 

_92712480_036636872-1

แวว จ๊กมก หรือ แวววาว วงษ์คำเหลา น้องสาวของตลกเงินล้าน หม่ำ จ๊กมก เข้าสู่วงการตลกหลังพี่ชาย มีผลงานเล่นละครและภาพยนตร์หลายเรื่อง กระทั่งชื่อเสียงก็ผันออกไปทำธุรกิจของตัวเอง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ก่อนจะหายหน้าไปจากวงการ 

และวันนี้ถือเป็นวันที่ครอบครัววงษ์คำเหลาได้สูญเสีย แวว จ๊กมก อย่างไม่มีวันกลับ กำหนดพิธีรดน้ำศพมีขึ้นในวันที่ 10 ก.ค. เวลา 16.00 น. ณ วัดคงคา บางใหญ่ ศาลา 4 สวดพระอภิธรรมศพวันที่ 10-14 ก.ค. ฌาปนกิจศพในวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม เวลา 17.00 น.

ดาวแต่ละดวงเพียงแค่ร่วงลับ แต่จะไม่หายและเชื่อว่าจะยังคงอยู่ในความทรงจำของใครหลายคนตลอดไป  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook