"ปันปัน" สวมครุยถ่ายรูปคู่ แหวน ธิติมา เสียดายแม่ไม่ทันเห็น

"ปันปัน" สวมครุยถ่ายรูปคู่ แหวน ธิติมา เสียดายแม่ไม่ทันเห็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 11.00 น. ศพของร็อคเกอร์หญิงเมืองไทย "แหวน ฐิติมา สุตสุนทร" ได้เคลื่อนมาถึงศาลาสิทธิสยามการ วัดธาตุทอง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพ โดยมีสามีและลูกสาว "ปันปัน เต็มฟ้า" เดินทางมาพร้อมรถเคลื่อนศพ

ขณะที่ ปันปัน ลูกสาวได้ทำหน้าที่ในการแต่งหน้าให้กับคุณแม่เป็นครั้งสุดท้าย พร้อมนำชุดครุยมาใส่ถ่ายรูปคู่กับกรอบรูป ก่อนจะสวมกอดร่างอันไร้วิญญาณ เนื่องจากเธอและคุณแม่ยังไม่เคยได้ถ่ายรูปร่วมกันในวันรับปริญญา และนี่คือสิ่งสุดท้ายที่คุณแม่อยากเห็น ซึ่งภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีรดน้ำศพ ก่อนจะเข้าสู่ช่วงการสวดพระอภิธรรมคืนแรก "ปันปัน เต็มฟ้า" ก็ได้ออกมาเผยถึงความรู้สึกของเธอที่มีต่อแม่ผู้เป็นที่รักว่า...

"ตอนนี้ก็พยายามเข้มแข็งให้ได้มากที่สุดค่ะ คือเราเองก็เสียใจมาก โดยเฉพาะคุณพ่อเพราะท่านอยู่กับคุณแม่มาตั้งแต่สมัยที่คุณแม่อยู่จุฬา ปี 3 ตอนที่คุณแม่อายุ 19 ปี ดังนั้นคุณพ่อก็จะค่อนข้างเสียใจที่สุด หนูเองก็เลยต้องพยายามแข็งแรงให้คุณพ่อได้เห็น เป็นเสาหลักของครอบครัว"

"จริงๆ หนูรู้ว่าคุณแม่จะจากไปอีกไม่นานตั้งแต่ตอนที่เราไปเที่ยวที่ฝรั่งเศส เพราะทริปนั้นเหมือนคุณแม่พาไปแล้วท่านก็บอกว่าเหมือนจะเป็นทริปสุดท้ายที่เราได้ไปด้วยกัน แต่ตอนนั้นคุณแม่ก็ไม่ได้บอกอะไรปันปันมากนะคะ เพราะท่านก็ไม่อยากให้ลูกเครียด ท่านแค่บอกเฉยๆ ว่า ตอนนี้ท่านเป็นมะเร็งระยะลุกลามแล้วนะ วันนั้นเราก็เลยร้องไห้กันและก็พยายามใช้เวลาให้มีคุณค่าที่สุด"

"พอเสร็จจากทริปนั้น ช่วงหลังๆ ปันปันก็จะได้มาดูแลคุณแม่เต็มที่ พยายามดูแลคุณแม่ให้ดีที่สุด แต่ถามว่าท่านมีคำสั่งเสียไว้ไหม ก็...มีเรื่องพินัยกรรม เพราะท่านค่อนข้างเป็นห่วงเนื่องจากปันปันเป็นลูกเพียงคนเดียวดูแลตัวเองไม่ค่อยเป็น อีกอย่างคือท่านกังวลว่าปันปันจะดูแลคุณพ่อได้ไหม"

"ชีวิตของปันปันหลังจากนี้ ปันปันก็คงจะตั้งใจทำงานช่วยคุณพ่อให้ถึงที่สุดเพราะคุณพ่อก็อายุมาก 60 แล้ว ถามว่าคุณแม่ฝากฝังอะไรเรื่องงานไว้ไหม คุณแม่ก็ฝากที่แกรมมี่เรื่องของหนูไว้ และอยากให้หนูเรียนปริญญาโท (น้ำตาคลอ) ตั้งแต่เด็กคุณแม่ไปรับ ไปส่งหนูตั้งแต่เรียนอยู่ที่มาแตร์ฯ ไปรับ ไปส่งตลอด ตอนเรียนอยู่จุฬาฯ ก็ยังไปรับไปส่ง"

"ความจริงแล้วเรามีนัดถ่ายรูปรับปริญญากันเมื่อประมาณวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ปันปันจะเอาชุดครุยไปใส่ถ่ายรูปกับคุณแม่ แต่สุดท้ายก็ไม่ทัน เลยเอามาใส่วันนี้แทนที่งาน ถามว่าตอนเห็นใบเกรดเฉลี่ยของปันปันคุณแม่เป็นยังไงบ้าง คุณแม่ดีใจมาก ตอนที่เห็นใบเกรด (ร้องไห้) และดีใจในตัวเรา ต้องขอบคุณแม่ที่ผลักดันและส่งเสริมทุกอย่าง คุณแม่บอกว่าในอนาคตให้ทำในสิ่งที่เราชอบ ไม่ว่าอะไรก็สนับสนุน"

"ส่วนเรื่องที่อยากบอกคุณแม่คือ อยากบอกให้แม่ไม่ต้องเป็นห่วงเลย ปันปันโตขึ้นแล้ว อาจจะดูเด็กในสายตาคุณแม่ตลอดเวลา แต่พยายามจะโตขึ้น และใช้ชีวิตต่อไปอย่างเข้มแข็ง ขอบคุณแฟนคลับของคุณแม่มากๆ ด้วย ไม่คิดว่าจะมีคนรักคุณแม่มากขนาดนี้ รู้สึกภูมิใจมากแทนคุณแม่ด้วย ส่วนเรื่องคอนเสิร์ตที่ทุกคนช่วยกันทำ ก็รู้สึกภูมิใจมากจนไม่สามารถพูดได้ ตอนแรกที่รู้ว่าจะจัดคุณแม่เกรงใจพี่ๆ ทุกคนมาก แต่หนูต้องขอบคุณพี่ๆ ศิลปินทุกคนด้วยนะคะ"

"สิ่งที่หนูอยากอยากฝากบอกถึงคุณแม่ก็คือ คุณแม่เข้มแข็งมาก ไม่เคยบ่นเจ็บเลย คุณแม่บ่นน้อยมาก ขนาดป่วยเป็นมะเร็งระยะลุกลามไปถึงกระดูกเชิงกราน ซึ่งมันจะเจ็บมาก แต่คุณแม่พยายามคุยดีๆ กับปันปัน ไม่ค่อยบ่นเลย ถ้าปันปันอดทนหรือเข้มแข็งได้สักครึ่งเดียวของคุณแม่คือดีแล้ว"

"ส่วนคำสอนที่ยึดถือไว้ คือเรื่องความอดทน ตั้งแต่เด็กคุณแม่สู้มาตลอด ตั้งแต่คุณแม่เรียนอยู่จุฬาฯ คุณแม่ไม่ได้มีชีวิตที่สบายเลย ขึ้นรถเมล์ไปเรียน ไปทำงาน จนได้มาเจอกับคุณพ่อ และได้มาทำงานที่แกรมมี่ เราก็อยากจะสู้และทำทุกๆอย่างให้ได้แบบคุณแม่"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ปันปัน" สวมครุยถ่ายรูปคู่ แหวน ธิติมา เสียดายแม่ไม่ทันเห็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook