เหยื่อฆ่ายกครัว 8 ศพ เผยแกล้งตายถึงได้รอด ส่งกำลังคุ้มกันคนเจ็บ

เหยื่อฆ่ายกครัว 8 ศพ เผยแกล้งตายถึงได้รอด ส่งกำลังคุ้มกันคนเจ็บ

เหยื่อฆ่ายกครัว 8 ศพ เผยแกล้งตายถึงได้รอด ส่งกำลังคุ้มกันคนเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหยื่อฆ่ายกครัว 8 ศพ เผยแกล้งตายถึงได้รอด ผบ.ตร.ส่งคนคุ้มกัน เผยประเด็นสังหารไม่ตัดทิ้ง ทั้งประเด็นส่วนตัว การเมือง ยาเสพติด 

(11 ก.ค.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบตร. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน  รองผบ ตร พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผช.ผบ ตร พล.ต.ท.ธ.เนตร์ พินเมืองงาม รรท.ผบช.ภ.8 เดินทางมาตรวจที่บ้านเกิดเหตุ โดยเข้าตรวจสอบบริเวณห้องที่คนร้ายจับบุคคลที่ถูกสังหารมารวมกัน 3 ห้อง จากนั้นเดินทางไปตรวจบริเวณลานจอดรถซึ่งมีรถของผู้ใหญ่บ้านจอดอยู่ และตรวจกล้องวงจรปิด พบว่าถูกปรับให้แหงนขึ้นฟ้าทั้งหมด โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุวางแผนมาเป็นอย่างดี

จากการลำดับเหตุการณ์เบื้องต้น คนร้ายจำนวน 6-7 คน เดินทางมาที่บ้านที่เกิดเหตุ โดยใช้ข้ออ้างกับบุคคลภายในบ้านว่า เป็นการเข้าตรวจค้นของเจ้าหน้าที่รัฐ และบังคับให้สมาชิกทุกคนภายในบ้านห้ามออกไปไหน จนถึงเวลาที่นายวรยุทธ ผู้ใหญ่บ้าน เดินทางกลับมาถึงบ้านในช่วงเวลาราว 20.00 น. จากนั้นคนผู้ก่อเหตุเข้าควบคุมตัวนายวรยุทธด้วยการใส่กุญแจมือปิดบังใบหน้าไม่ให้มองเห็น กระทั่งเที่ยงคืนตรง กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิงนายวรยุทธและทุกคนภายในบ้านรวม 11 คน ในลักษณะจ่อยิงศีรษะคนละนัด

ส่วนประเด็นการสังหาร ทาง ผบ.ตร. ระบุว่า ประเด็นต่างๆนั้นยังไม่มีการตัดทิ้ง ทั้งประเด็นส่วนตัว การเมือง ยาเสพติด ยังคงพุ่งเป้าไปทุกเรื่อง ส่วนการดูแลคนเจ็บนั้นขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปคอยเฝ้าดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด 

โดยเหยื่อสังหารประกอบด้วย นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน อายุ 46 ปี พร้อมภรรยาและลูกสาว 3 คน คือ นางดวงพร อายุ 35 ปี ด.ญ.แพรไหมทอง อายุ 14 ปี ด.ญ.เพชรดาว อายุ 11 ปี ด.ญ.กิ่งเทียน อายุ 8 ขวบ ทั้งหมดเสียชีวิต  / นายสุริยา อายุ 38 ปี นางสาวแอนนา อายุ 26 ปี นายสุทธิพงษ์ อายุ 29 ปี เสียชีวิต โดยมีผู้รอดชีวิตทั้งหมด 3 คน แต่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งผู้รอดชีวิตเผยว่าตอนถูกยิงกระสุนเฉี่ยวหัวไปโดนข้างหู และได้แกล้งทำเป็นว่าเสียชีวิต คนร้ายจึงไม่ได้ยิงซ้ำ

วันนี้ (12 ก.ค.) นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้เรียกทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ฯลฯ เพื่อเข้าร่วมประชุมในหลายประเด็น โดยเฉพาะประเด็นเฉพาะหน้าอย่างเรื่องการคุ้มครองพยานที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ได้กำชับให้กองกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยเข้มข้นในบริเวณในและนอกโรงพยาบาล

ส่วนในเรื่องของการเยียวยาจิตใจนั้นทางตนเองได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมครอบครัวผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแล้ว พบว่าทั้ง 3 ราย อาการดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งในกรณีที่เหยื่อเป็นเด็กนั้นต้องมีทีมงานจิตแพทย์ให้คำแนะนำในเรื่องของจิตใจ การปฎิบัติตัวต่างๆ สำหรับประเด็นการสอบสวนติดตามคนร้ายให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการไป

ทางด้านตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ และชุดสืบสวนตำรวจภูธรอ่าวลึก รวมทั้งชุดสืบสวนกลาง ได้ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามสถานที่ต่างๆ โดยได้เก็บภาพจาก อบต.บ้านกลาง ซึ่งอยู่ห่างจากทางเข้าบ้านของผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ประมาณ 1 กม. ริมถนนสายเซาท์เทิน กระบี่-ขนอม ซึ่งมีรายงานว่า พบรถต้องสงสัยตามที่มีพยานในหมู่บ้านระบุว่า เป็นรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ไม่ทราบป้ายทะเบียน วิ่งไปมาทั้ง 2 ฝั่งในช่วงเย็น แต่พบถึง 2 คัน จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นรถคันใด นอกจากนั้นยังได้ออกภาพสเก็ตช์คนร้ายเป็นชายสวมหมวก 1 คน ซึ่งยังไม่เปิดเผย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook