Change ตั้งหัวข้อ ขับไล่ “เนท บาร์ทลิ่ง” ออกจากประเทศไทย

Change ตั้งหัวข้อ ขับไล่ “เนท บาร์ทลิ่ง” ออกจากประเทศไทย

Change ตั้งหัวข้อ ขับไล่ “เนท บาร์ทลิ่ง” ออกจากประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมเรียกชาวต่างชาติเจ้าของยูทูปช่อง MY MATE NATE เข้าชี้แจงข้อกล่าวหา บุกรุกที่ดินการรถไฟถ่ายทำคลิปวีดีโอวันจันทร์นี้ ขณะที่เว็บไซต์ Change.org มีคนเข้ามาตั้งหัวข้อขอให้ระงับวีซ่าชาวต่างชาติคนนี้ พร้อมขับไล่ออกนอกประเทศ

วันนี้ (16 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเข้าไปตั้งหัวข้อ ขอเสียงสนับสนุนให้ระงับวีซ่าของนาย เนท บาร์ทลิ่ง เจ้าของยูทูปช่อง MY MATE NATE (มายเมตเนต) พร้อมขับไล่ออกนอกราชอาณาจักร ในเว็บไซต์ Change.org ล่าสุดมีผู้ลงชื่อสนับสนุนแล้วมากกว่า 3 หมื่นคน ปมสำคัญของความไม่พอใจรอบนี้เกิดขึ้นหลังนายเนท บาร์ทลิ่ง ทำคลิปวีดิโอ โดยวางเหรียญของประเทศต่างๆ บนรางรถไฟ โดยอ้างว่าเป็นการทดสอบว่า เหรียญจากประเทศไหนแข็งแรงที่สุด

รศ.มงคล มงคลวงศ์โรจน์ อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง อธิบายว่า แม้เหตุการณ์นี้จะไม่รุนแรงถึงขั้นเกิดอุบัติเหตุแต่เป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรเลียนแบบ เพราะการนำวัตถุไปวางบนรางรถไฟมีโอกาสทำให้ล้อหมุนผิดปกติ และแม้เหรียญจะเป็นวัสดุที่มีความอ่อนตัวกว่าล้อ และ รางรถไฟ ไม่สามารถทำให้รถไฟตกรางได้ แต่การกระทำดังกล่าว จะอาจสร้างความเสียหายทำให้เกิดร่องรอยบริเวณล้อ และกระแทกกับรางตลอดเวลาที่รถวิ่งจะทำให้ร่องรอยความเสียหายขยาย ส่งผลต่ออายุการใช้งานของล้อรถสั้นลง

ขณะที่นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. ยืนยันว่า การกระทำของนายเนท บาร์ทลิ่ง มีความผิดตามกฎหมาย พระราชบัญญัติจัดวางการรถไฟและทางหลวง พ.ศ. 2464 โดยในวันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคมนี้ เตรียมเรียกชาวต่างชาติคนนี้ เข้าชี้แจงความผิดฐานบุกรุกพื้นที่การรถไฟ โดยไม่ได้รับอนุญาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook