18 วัน ล่าตัวทนายโกงเงิน “น้องบีม” 5 ล้านบาท

18 วัน ล่าตัวทนายโกงเงิน “น้องบีม” 5 ล้านบาท

18 วัน ล่าตัวทนายโกงเงิน “น้องบีม” 5 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.60 น้องบีม อดีตนักแสดงภาพยนตร์โฆษณา เข้าร้องทุกข์ ถูกทนายความโกงเงินชดเชยค่าเสียหาย 5 ล้านบาท จากวันนั้นจนวันนี้ 17 ก.ค.60 ที่ตำรวจสามารถจับกุมทนายได้แล้ว รวม 18 วัน เกิดอะไรขึ้นบ้าง

คดีนี้มีจุดเริ่มต้นอย่างไรมาดูกัน

29 มิ.ย.60

นางสาวพรทิพย์ อายุ 44 ปี พาลูกสาว เด็กหญิง ภัทรดา หรือ น้องบีม อายุ 14 ปี อดีตนักแสดงภาพยนตร์โฆษณาดังในอดีต ซึ่งประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อปี 2548 จนพิการเดินไม่ได้ เข้าร้องทุกข์ กับสื่อ หลังถูกทนายที่ว่าความในคดีอุบัติเหตุครั้งนั้น โกงเงินชดใช้ค่าเสียหายที่คู่กรณีจ่ายให้เป็นเงินจำนวน 5 ล้านบาท

ในวันเดียวกันนั้น แม่น้องบีมได้เปิดเผยผ่านรายการ เป็นเรื่องเป็นข่าว ทางสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี ว่า ถูกทนายหลอกให้เซ็นกระดาษเปล่า โดยทำทีว่าจะไปคุยกับคู่กรณีให้ ก่อนเชิดเงินเยียวยา 5 ล้านบาท หนีไป

1 ก.ค.60 

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบเอกสารต่างๆ ย้อนหลัง กรณีทนายความโกงเงินสินไหมเด็กหญิงพิการ

6 ก.ค. 2560

สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมฯ และสมาคมตำรวจโรงงาน ได้มอบเงินช่วยเหลือ 200,000 บาท เพื่อต่อสู้คดี ซึ่งน้องบีมได้เผยว่า อนาคตอยากเป็นผู้ประกาศข่าว

10 ก.ค.60

ฝันของน้องบีมได้กลายเป็นจริง เมื่อทางสถานีโทรทัศน์พีพีทีวีได้พาน้องบีมฝึกซ้อมอ่าน และเรียนรู้เป็นผู้ประกาศข่าว โดยน้องบีมได้ทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวครั้งแรกในรายการเข้มข่าวค่ำ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 และได้เปิดเผยว่า การทำหน้าที่ผู้ประกาศครั้งแรกยากกว่าที่คิดไว้ แต่ยังยืนยันว่าจะพัฒนาฝึกฝนการอ่าน เพื่อทำตามความฝันนี้ต่อไป

“จะฝึกเรียนรู้ให้มากยิ่งขึ้น และหนังสือที่ได้รับมา จะอ่านให้จบเล่ม และอ่านเรื่อย ๆ จนแบบว่าสามารถให้เริ่มจำได้ขึ้นใจ” น้องบีมกล่าว

12 ก.ค.60

ตำรวจเผยว่า ทางศาลจังหวัดตลิ่งชันได้อนุมัติหมายจับ ทนายพิสิษฐ์ และนางพรประวีณ์ ภรรยา ในข้อหาร่วมกันปลอมแปลงเอกสาร และร่วมกันยักยอกฉ้อโกง ซึ่งภายหลังพบว่านางพรประวีณ์ ถูกจำคุกอยู่ที่จังหวัดชุมพร ในคดีมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการขนยาเสพติด

16 ก.ค.60

น้องบีมและแม่ ทำบุญเนื่องจากเป็นวันพระใหญ่ โดยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หนึ่งในพรที่ขออยากให้คดีนี้มีความคืบหน้าโดยเร็ว

17 ก.ค.60

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงการจับกุม ทนายพิสิษฐ์ โดยมีน้องบีมกับแม่มาชี้ตัว ซึ่งน้องบีมกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ตำรวจสามารถจับตัวทนายได้ ส่วนตัวกังวลเรื่องเงิน ถ้าทนายไม่สามารถหามาชดใช้คืนได้ ตัวเองก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook