2 ผู้ต้องหาถูกพาไปศาล โดดรถตู้หนีตำรวจทั้งกุญแจมือ

2 ผู้ต้องหาถูกพาไปศาล โดดรถตู้หนีตำรวจทั้งกุญแจมือ

2 ผู้ต้องหาถูกพาไปศาล โดดรถตู้หนีตำรวจทั้งกุญแจมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 ผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวไปศาล ฉวยจังหวะเปิดประตูรถตู้โดดหนีตำรวจทั้งกุญแจมือ ล่าสุดจับได้ 1 คนแล้ว

เมื่อเวลา 11.20 น. (17 ก.ค.) ศูนย์วิทยุแก่นนคร 191 สภ.เมืองขอนแก่น ได้วิทยุแจ้งขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ พร้อม บก.สส.ภาค 4  เพื่อไล่ล่าติดตามจับกุมผู้ต้องหาหลบหนี การควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาสวนกวาง ขณะนำตัวมาขออำนาจศาล จ.ขอนแก่น เพื่อทำการฝากขัง ดังนั้น พล.ต.ท.จตุพล ปานรักษา ผบช.ภ.4 จึงได้สั่งการให้ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นออกติดตามไล่ล่าหาคนร้ายที่ทราบชื่อภายหลังว่า

ผู้ต้องหาที่หลบหนี คือ นายยอดปัญญา อายุ 19 ปี และ นายวุฒิชัย อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาทั้งสองคนมีฐานความผิด มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ทั้งสองคนหลบหนีขณะที่ถูกสวมกุญแจมือ

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ขณะรถยนต์ควบคุมตัวผู้ต้องหา ของ สภ.เขาสวนกวาง หมายเลขทะเบียน ฮภ-2247 กทม. ขับเข้ามาภายในเขต ศาล จ.ขอนแก่น โดยกำลัง ชะลอรถเพื่อเลี้ยวเข้าศาล ซึ่งมีตำรวจนั่งข้างหน้า 2 คน และ ข้างหลัง 1 คน นายยอดปัญญา และ นายวุฒิชัย ถูกควบคุมอยู่ภายในรถ ได้เปิดประตูรถวิ่งหลบหนีการควบคุมตัวของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีเจ้าหน้าที่วิ่งไล่ติดตามจับกุม โดยวิ่งออกไปทางประตูด้านหน้าศาล และหลบหนีไปในชุมชน ที่ตั้งอยู่ติดกัน ทั้งชุมชนเทพารักษ์และชุมชนรถไฟ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจที่ บขส.ขอนแก่น สาขา 1 ถ.ประชาสโมสร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้พบเห็นนายวุฒิชัยวิ่งอยู่ในชานชาลา จึงได้ควบคุมตัวมาได้ ส่วนนายยอดปัญญาขณะนี้หลบหนีเข้าไปใน ชุมชนรถไฟเทพารักษ์ เจ้าหน้าที่ได้ติดตามแต่ไม่พบตัว จึงได้ไปติดตามที่บ้านของนายยอดปัญญาที่ ต.นางิ้ว อ.เขาสวนกวาง

พล.ต.ต.จตุพล  ปานรักษา ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า  ผู้ต้องหาที่หลบหนีอยู่ในระหว่างการควบคุมตัว ของพนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวาง ในคดียาเสพติด และต้องนำตัวเพื่อขออำนาจศาล จ.ขอนแก่น ฝากขังเป็นผัดแรก โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 รายสวมใส่กุญแจมือนั่งอยู่ภายในรถตู้ควบคุมตัวผู้ต้องหา ก่อนจะเปิดประตูรถวิ่งหลบหนีไป โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำการควบคุมตัวมาด้วยนั้นวิ่งไล่ล่าติดตามจับกุม

ขณะนี้จับกุมผู้ต้องหาชื่อว่านายวุฒิชัย ได้แล้ว  ยังเหลือนายยอดปัญญา ซึ่งสวมใส่เสื้อกล้ามสีขาว สูงประมาณ 170 ซม. ผิวสีแดง-ดำ  เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการไล่ล่าติดตามจับกุม โดยค้นหาทุกจุดในเขตเทศบาลนครขอนแก่น  และไปเฝ้าที่บ้านของนายยอดปัญญาที่ อ.เขาสวนกวางอีกด้วย

“ในการควบคุมผู้ต้องหารายนี้นั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในรถตู้ 3 คน ผู้ต้องหา 7 คน จะต้องมีการตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่เพียงพอรึไม่ในการควบคุมผู้ต้องหามาส่งฟ้องศาล หรือฝากขังศาล เพื่อไม่ให้ผู้ต้องหารายอื่นๆเอาตัวอย่าง โดยเฉพาะนายยอดปัญญาและนายวุฒิชัย ถูกควบคุมตัวอยู่ ในรถขณะที่สวมใส่กุญแจมือด้วย ดังนั้นผู้บังคับบัญชาต้องตรวจสอบว่าเหตุการณ์ ที่ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ ขณะที่ถูกควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นข้อบกพร่องของใครก็ต้องดำเนินการไปกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบในเรื่องนี้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน ของวินัยต่อไป” พล.ต.ท.จตุพล ปานรักษา กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook