ย้อนดูคลังสมบัติ "เณรคำ" และคำถามคาใจ ทองคำ 8,000 กิโลกรัมอยู่ที่ใหน?

ย้อนดูคลังสมบัติ "เณรคำ" และคำถามคาใจ ทองคำ 8,000 กิโลกรัมอยู่ที่ใหน?

ย้อนดูคลังสมบัติ "เณรคำ"  และคำถามคาใจ ทองคำ 8,000 กิโลกรัมอยู่ที่ใหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังศาลแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มีคำสั่งให้ส่งตัวนายวิรพล สุขผล หรือ"หลวงปู่ เณรคำ" ซึ่งเป็นผู้ร้ายข้ามแดน ให้กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย ซึ่งมีกำหนดจะเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในวันที่ 19 กรกฎาคม เวลาประมาณ 22.00 น.

Sanook News! ย้อนดูข้อมูลเมื่อปี 2556 "เณรคำ" ถูกเปิดโปงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ภายหลังดีเอสไอต้องรับเป็นคดีพิเศษ และพบว่าเข้าข่ายความผิดต้องถูกดำเนินคดีรวม 8 ฐานความผิด คือ 1. ใช้สื่อสารสนเทศลงโฆษณาอันเป็นเท็จ ผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 เนื่องจากมีการอ้างว่าได้เข้าเฝ้าพระอินทร์ ซึ่งพระอินทร์สั่งให้สร้างพระแก้วมรกตองค์ใหญ่ 2. กรณีการกระทำชำเราเด็กหญิงและพรากผู้เยาว์ 3. หลบเลี่ยงภาษีรถหรู 4.เสพยาเสพติดให้โทษ 5.แสดงและใช้วุฒิการศึกษาเท็จ อ้างว่าจบด็อกเตอร์จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง 6.คดีฆ่าคนตายโดยประมาทจากการขับรถชนคนตาย 7.ความผิดฐานฟอกเงินกรณีการเบียดบังเงินบริจาคไปซื้อทรัพย์สินและนำไปฝากในต่างประเทศ 8.การอวดอุตริ อภินิหาร

นอกจากนี้ยังพบว่า นายวิรพล หรือ"เณรคำ" มีทรัพย์สินที่ได้จากเงินบริจาคของประชาชนมูลค่ามหาศาล และแปรเปลี่ยนเป็นเป็นสินทรัพย์ชนิดต่างๆจำนวนมาก โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ ตรวจพบว่าในระหว่างปี 2552-2554 เณรคำใช้เงินมากกว่า 95 ล้านบาทซื้อรถเบนซ์ถึง 22 คัน และพบว่ารถบางส่วนถูกนำไปถวายให้พระชั้นผู้ใหญ่

ขณะที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน มีคำสั่งยึดและอายัดทรัพย์สินจำนวน 60 รายการ รวมมูลค่าประมาณ 60 ล้านบาท ในจำนวนนี้ประกอบไปด้วยรถยนต์หรู ที่ดิน และบัญชีเงินฝาก
จากการตรวจสอบของ ปปง.ยังพบด้วยว่าเงินฝากในบัญชีของเณรคำเคยมีเงินสดหมุนเวียนอยู่ในบัญชีมากกว่า 200 ล้านบาท ภายหลังถูกดำเนินคดีมีการโยกย้ายถ่ายเทจนเงินในบัญชีเหลือเพียง 3แสนบาทเท่านั้น

นอกจากทรัพย์สินที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ที่ผ่านมา "เณรคำ" เคยเชิญชวนผู้ที่เลื่อมใสให้ร่วมบริจาคทองคำ เพื่อนำไปสร้างพระแก้วมรกต และมีประชาชนหลงเชื่อนำทองคำไปบริจาคจำนวนมาก ว่ากันว่าอาจมีทองคำมากถึง8,000 กิโลกรัม

แต่ภายหลังที่เณรคำหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ มีกระแสข่าวว่าทองคำเหล่านี้ อาจตกอยู่ในมือของผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น หรือบุุคคลใกล้ชิด แต่ก็ยังไม่มีคำยืนยันว่าทองคำมูลค่ามหาศาลนี้ตกไปอยู่ในมือของผู้ใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook