ป.4 โคราชดื่มนมท้องเสียนำส่งร.พ. 24คน

ป.4 โคราชดื่มนมท้องเสียนำส่งร.พ. 24คน

ป.4 โคราชดื่มนมท้องเสียนำส่งร.พ. 24คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นมโรงเรียนเป็นพิษ นักเรียนป.4 อ.หนองบุญมาก ดื่มแค่30นาทีท้องร่วงนำส่งร.พ.24คน ต้องนอนรักษาดูอาการ 6 คน เก็บตัวอย่างส่งห้องแล็ปคาด3วันรู้ผล

น.พ.สมบัติ วัฒนะ แพทย์เจ้าของคนไข้ ประจำโรงพยาบาลหนองบุญมาก นครราชสีมา เปิดเผยว่าได้รับตัวผู้ป่วยซึ่งเป็นเด็กนักเรียนจำนวน 24 คน เมื่อประมาณ 11.00 น. วันนี้ (24 ก.พ.) โดยแต่ละรายมีอาการคล้ายกัน แต่หนักเบาต่างกัน คือปวดท้อง อาเจียน จึงได้คัดแยกผู้ป่วยไว้ ซึ่งมีส่วนหนึ่งมีอาการไข้ ถ่ายเหลวด้วย ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันอาการแทรกซ้อน จนถึงขณะนี้มีผู้ป่วย 6 คนที่ต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล

น.พ.วรัญญู สัตย์วงศ์ทิพย์ ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขนครราชสีมา กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ป่วยระบุตรงกันว่าประมาณ 10.00 น. ได้ดื่มนมจืดใส่ถุงปริมาณ 220 มิลลิลิตร ของ อุดรแดลลี่ พบว่านมรสชาติเปลี่ยนไป ออกเปรี้ยวๆ แต่เด็กในส่วนที่ล้มป่วยบางรายก็ดื่มจนหมดถุง อาการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังดื่มนมเพียง 30 นาที

เบื้องต้นมีการนำตัวส่งมารวม 24 คนในจำนวนนี้ 6 คนอาการน่าเป็นห่วง สาเหตุการล้มป่วย เบื้องต้นน่าจะเกิดจากดืมนมจืดเข้าไป ตรวจสอบแล้วไม่ได้ระบุวันหมดอายุ อย่างไรก็ตาม จะเก็บตัวอย่างนมจืดที่เหลืออยู่ส่งศูนย์วิทยาศาตร์การแพทย์เขต 5 นครราชสีมา ตรวจสอบทางห้องแล็ปเพื่อยืนยันคาดว่าประมาณ 3 วันจะทราบผล

ด้าน นายพจน์ เจริญสันเทียะ รอง ผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษาเขต 2 ให้สัมภาษณ์หลังเดินทางไปตรวจเยี่ยมนักเรียนว่า เบื้องต้นรับรายงานจาก ครูโรงเรียนบ้านหนองสะแก นมจืดที่นักเรียนดื่มเป็นงบสนับสนุนจากเทศบาลตำบลแหลมทอง อ.หนองบูญมาก ซึ่งจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ท้องเสียหรือไม่นั้น คงต้องรอผลการตรวจจากผู้เชี่ยวชาญก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook