แฉ ‘บังฟัต’ โคตรโกง แม้แต่น้องของแม่แท้ๆ ที่พิการ

แฉ ‘บังฟัต’ โคตรโกง แม้แต่น้องของแม่แท้ๆ ที่พิการ

แฉ ‘บังฟัต’ โคตรโกง แม้แต่น้องของแม่แท้ๆ ที่พิการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้าพิการและลูกเขยเผยหมดเปลือก “บังฟัต” โคตรโกง เจอกับตัวส่งเงินให้บังฟัตทุกงวด กลับถูกธนาคารจะมายึดบ้านและที่ดิน เผยอยู่อย่างหวาดผวา ชาวบ้านอีกมากเดือดร้อนเพราะบังฟัต

กรณีฆ่าล้างครัวผู้ใหญ่บัติ หรือ นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมภรรยา ลูก และญาติ รวม 8 ศพ บาดเจ็บอีก 3 คน เหตุเกิดภายในบ้านของผู้ใหญ่บัติ เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 60 ที่ผ่านมา สร้างความสะเทือนขวัญให้แก่ครอบครัวของผู้ใหญ่บัติและคนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

ล่าสุดตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้จำนวน 8 คน สาเหตุมาจากปมจำนองที่ดินระหว่างผู้ใหญ่บัติ กับ “บังฟัต” หรือ นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล โดยทางผู้ใหญ่บัติได้นำที่ดินจำนวน 2 แปลง ไปจำนองไว้กับบังฟัต หลังจากที่จ่ายเงินครบ บังฟัตก็ไม่ยอมคืนโฉนดที่ดินให้  จนเกิดการขู่ฆ่ากัน และมีการฆ่ากันยกครัวในที่สุด ตามที่เสนอข่าวอย่างต่อเนื่องนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด (20 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ม.1 บ้านเขางาม ต.บ้านกลาง เพื่อตรวจสอบผู้ที่ถูก “บังฟัต” โกงที่ดิน โดยเดินทางไปที่บ้านของน้าชายแท้ๆ ของบังฟัต อายุ 66 ปี มีสภาพร่างกายพิการขา เดินไม่สะดวก ไม่มีอาชีพแน่นอน เป็น 1 ในจำนวนเหยื่อที่ถูกบังฟัตโกงที่ดิน โดยน้าชายเล่าว่า บังฟัตเป็นหลานแท้ๆ ของตน เนื่องจากแม่ของบังฟัตเป็นพี่สาวของตนเอง ด้วยความเชื่อใจที่บังฟัตเป็นหลาน จึงได้นำโฉนดที่ดินเนื้อที่ประมาณ 3 งานเศษ ไปจำนองไว้กับบังฟัต โดยมอบหมายให้ลูกๆ เป็นผู้ดำเนินการแทน และเมื่อประมาณ 3 เดือน ที่ผ่านมา พบว่าทางธนาคารแห่งหนึ่งมาถ่ายรูปบ้าน และบอกว่าขาดผ่อนหลายเดือน จึงรู้ว่าถูกบังฟัตหลอกเอาทั้งเงินทั้งที่ดินไปฟรีๆ

ด้านลูกเขยของน้าชายบังฟัต อายุ 41 ปี กล่าวว่า เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2555 เดือดร้อนเงิน จึงได้นำที่ดินของพ่อตาไปจำนองกับบังฟัต เป็นเงินจำนวน 420,000 บาท โดยช่วยกันผ่อนกับน้องของภรรยาอีกคน เป็นเงินงวดเดือนละ 4,000 บาท และต่อมาบางเดือนไม่มีเงินผ่อนจ่าย จึงได้ตกลงทำสัญญาใหม่กับบังฟัต เป็นเงินจำนวน 800,000 บาท โดยสัญญากันว่า ถึงแม้ว่าจะไม่มีเงินส่งผ่อน ยอดจำนวนดังกล่าวก็จะไม่เพิ่มอีก โดยทำสัญญาใหม่เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 58 และมาทราบว่าถูกหลอกเมื่อธนาคารมาถ่ายรูปจะยึดที่ดิน เนื่องจากขาดผ่อน ทั้งที่ได้ผ่อนไปทุกงวด โอนค่างวดผ่านธนาคารแห่งหนึ่ง

ลูกเขยน้าชาย กล่าวต่อว่า เท่ากับว่าที่ดินของพ่อตาที่ตนจำนองกับบังฟัตคงจะถูกบังฟัตนำไปจำนองต่อกับธนาคารอย่างแน่นอน โดยไม่ผ่อนค่างวด จึงถูกธนาคารตรวจสอบเพื่อยึดเป็นของธนาคาร และเมื่อแน่ใจว่าถูกหลอกแล้วจึงได้หยุดส่งค่างวดให้กับบังฟัตทันที ซึ่งตอนนี้ต้องอยู่อย่างหวาดผวา เพราะไม่ทราบว่าธนาคารจะมายึดบ้านพร้อมที่ดินไปวันไหน เนื่องจากที่ดินแปลงนี้เป็นผืนสุดท้ายของพ่อตา ที่ลูกๆ อาศัยสร้างบ้านอยู่รวมกันถึง 5 หลัง 5 ครอบครัว กว่า 20 ชีวิต และทราบว่ามีอีกหลายครอบครัวที่มีสภาพคล้ายกับครอบครัวของตน นอกเหนือจากครอบครัวของ ผู้ใหญ่บัติ ที่ถูกฆ่ายกครัว เหตุเพียงเพราะขัดแย้งเรื่องที่ดิน หลังจากนี้ก็คงจะเดินทางไปร้องขอให้หน่วยงานของรัฐช่วยเหลือต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook