ผบ.ตร.ปัดจับแพะคดีฆ่า 8 ศพ จ่อถามสันธนะปม "เจ๊ชุมพร"

ผบ.ตร.ปัดจับแพะคดีฆ่า 8 ศพ จ่อถามสันธนะปม "เจ๊ชุมพร"

ผบ.ตร.ปัดจับแพะคดีฆ่า 8 ศพ จ่อถามสันธนะปม "เจ๊ชุมพร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ปัด จับแพะคดีฆ่า 8 ศพ ยันไม่ทำแผนห่วงป่วน จ่อถาม สันธนะ ปม"เจ๊ชุมพร" ชี้ผู้ต้องหาโดนโทษประหาร

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังรับมอบตัว 8 ผู้ต้องหา คดีฆ่ายกครัว นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ จากทหารกองพันทหารราบที่1 กรมทหารราบที่ 15 (ร.15 พัน.1) โดยยืนยันว่า ขณะนี้มีผู้ต้องหาเพียง 8 คน ไม่มีคนอื่นอีก

ซึ่งจากกรณีที่ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับสันติบาล เคยออกมาให้ข้อมูลว่า ปมความขัดแย้งที่แท้จริงมาจากเรื่องผลประโยชน์ มูลค่า 40-50 ล้านบาท ที่มีกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ว่าจ้างผู้หญิงคนหนึ่งที่รู้จักกันในนาม "เจ๊ ชุมพร" ให้มาดำเนินการฆ่าครอบครัวของผู้ใหญ่บ้าน ตนกำลังจะทำการเชิญตัวมาสอบถามข้อมูล แต่ขอเตือน พ.ต.ท.สันธนะ ให้ระวังการพูดลอย ๆ แบบไม่มีหลักฐาน เนื่องจากอาจถูกผู้ที่ถูกพาดพิงถึงฟ้องกลับได้ ซึ่งส่วนตัวตนจะไม่ให้ราคากับข้อมูลที่ไม่เป็นประโยชน์

และจากพยานหลักฐานที่เจ้าหน้าที่พบ ย้ำว่าไม่มีการจับแพะอย่างที่หลายฝ่ายตั้งข้อสงสัย ทั้งนี้ยังยืนยันด้วยว่าพยานหลักฐานดังกล่าวจะทำให้ผู้ต้องหาได้รับโทษประหารชีวิตอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ผบ.ตร. ยังกล่าวติติงสื่อมวลชนและประชาชนที่มักจะต่อว่าตำรวจว่าจับแพะในคดีสำคัญต่าง ๆ โดย ผบ.ตร. ระบุว่า ตน รวมถึง คณะทำงาน จะไม่นำชื่อเสียงเกียรติยศ ไปแลกกับสินบนหรือเงินเพียงเล็กน้อย

ซึ่งภายหลังเสร็จจากการรับมอบตัว เจ้าหน้าที่ก็จะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ไปขออนุมัติศาลจังหวัดกระบี่ เพื่อทำการฝากขังที่เรือนจำกระบี่ โดยไม่มีการนำไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุชุลมุนขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook