ครูพังงาโพสต์วอนช่วยเด็ก ป.2 ป่วยมะเร็ง หมดเงินรักษา

ครูพังงาโพสต์วอนช่วยเด็ก ป.2 ป่วยมะเร็ง หมดเงินรักษา

ครูพังงาโพสต์วอนช่วยเด็ก ป.2 ป่วยมะเร็ง หมดเงินรักษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูพังงาโพสต์เฟซบุ๊กวอนช่วยลูกศิษย์เด็ก ป.2 ป่วยโรคมะเร็ง ครอบครัวหมดเงินรักษา ต้องกู้หนี้ยืมสิน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “อลิสตรา อะกาลิโก” ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “สวัสดีค่ะ เพื่อนชาวเฟซบุ๊กทุกคนรบกวนช่วยกันแชร์ต่อด้วยค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า เราเป็นครูประจำชั้น เด็กนักเรียน ป.2 ที่ตอนแรก เราคิดว่าเป็นเนื้องอก แต่เมื่อวันพุธที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา พ่อของเด็กได้มาคุยกับเรา ขอหยุด 3-4 เดือน เพราะน้องป้วยเป็นมะเร็ง ตอนนี้ลามไปถึงกระดูกเชิงกรานแล้ว

ส่วนที่พีคไปกว่านั้นคือ พ่อน้องต้องขายทุกสิ่งทุกอย่าง แม้กระทั่งลาออกจากงาน (ผู้จัดการบอกให้เลือกจะเอาลูกหรือจะเอางาน) เขาจึงลาออกจากงานโดยไม่ลังเล (เป็น Chief Manager ของโรงแรมแห่งหนึ่ง) พาน้องเดินทางไปรักษาตัวเรื่อยมา (เดินทางขึ้นลงกรุงเทพฯ บ่อยมาก) จนเริ่มหมดเนื้อหมดตัว ต้องไปกู้หนี้นอกระบบมาเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางพาน้องไปรักษา

ด้วยความเมตตาของ มูลนิธิ พอ.สว. รับน้องไปรักษาฟรีค่ะ เป็นเคสที่พบได้ประมาณว่า 1 ในล้าน เรื่องเหมือนจะจบแบบแฮปปี้แต่ ค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น แพมเพิส อุปกรณ์ทำแผล ค่าเดินทาง ค่าอาหาร ที่พัก ค่าใช่จ่ายระหว่างน้องพักรักษาตัว มันกัดกร่อนคุณพ่อร้ายแรง พอๆ กับเชื้อมะเร็งที่กัดกินน้องอยู่ทุกวัน ตอนนี้น้องรักษาตัวที่ รพ.ศิริราช ชื่อ ด.ญ. กีรติญาภา จันทร์หอม น้องเป็นเด็กดี มีจิตอาสา ร่าเริงแจ่มใสและอดทนมากๆ มาโรงเรียนทุกวันทั้งๆ ที่เจ็บขนาดนี้ น้องเค้ากำลังใจดีมาก

พวกเราเหล่าคุณครูของน้องได้ช่วยกันออกค่าเดินทางไปรักษาไปบ้างตามกำลังทรัพย์ แต่การเดินทางขึ้นลงกรุงเทพ-พังงา หลายครั้ง ก็มีค่าใช้จ่ายต่างๆ เพราะฉะนั้น ใครมีความประสงค์จะช่วยเหลือน้องโปรดติดต่อพ่อของน้องโดยตรง เพียง 1 แชร์ อาจจะต่อลมหายใจให้น้องได้ เลขที่บัญชีนะคะธนาคารไทยพาณิชย์ 8172591668 นายฐิตินันท์ จันทร์หอม ข้อมูลสามารถตรวจสอบได้ค่ะ #ขอบคุณค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook