เด็กชายวัย 5 ขวบ ถูกสุนัขกระโดดข้ามรั้ว เข้าขย้ำ เย็บ 39 เข็ม

เด็กชายวัย 5 ขวบ ถูกสุนัขกระโดดข้ามรั้ว เข้าขย้ำ เย็บ 39 เข็ม

เด็กชายวัย 5 ขวบ ถูกสุนัขกระโดดข้ามรั้ว เข้าขย้ำ เย็บ 39 เข็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายวัย  5 ปี หวิดดับ หลังถูกสุนัขพันธุ์ไทย ที่เพื่อนบ้านเลี้ยงไว้กระโดดเข้ากัดบริเวณใบหน้าอาการสาหัส พ่อต้องรีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เย็บถึง 39 เข็ม

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ก.ค. 60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายมงคล อายุ 54 ปี ว่ามีสุนัขพันธุ์ไทยกัดลูกชายวัย 5 ปี แพทย์เย็บถึง 39 เข็ม มาพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ 4 โรงพยาบาลท่าเรือ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นายวิทิต ปิ่นนิกร นายอำเภอท่าเรือ และเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้อง

ในห้องดังกล่าวพบนายมงคล และ นางพรวิมล อายุ 35 ปี ผู้เป็นแม่ อยู่ ม.9 ต.จำปา อ.ท่าเรือ จ. พระนครศรีอยุธยา ของเด็กชายวัยอายุ  5 ปี นายมงคล  กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 20 ก.ค ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองได้พาลูกชายไปเล่นที่สนามเด็กเล่น หลังศูนย์อปพร ม.9 ต. จำปา อ.ท่าเรือ พร้อมกับเด็กๆ คนอื่นที่กำลังเล่นอยู่กันหลายคน

และขณะนั้นลูกชายเกิดปวดท้อง จึงเดินไปเข้าห้องน้ำเองตามลำพัง ได้มีสุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้ สีขาวน้ำตาล ของนายมาลายู อายุ 45 ปี  ที่ปลูกบ้านพักอาศัยใกล้เคียงในสนามเด็กเล่น กระโดดออกมาจากรั้วบ้านแล้ววิ่งตรงเข้ามากัดด้านหลังของลูกชาย จนเสียหลักล้มลง จากนั้นก็กัดเข้าที่บริเวณใบหน้าและศีรษะ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

โชคดีในขณะนั้น มี ด.ช.นพชัย อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนเทศบาลท่าเรือประชานุกูล อยู่ในเหตุการณ์ได้หยิบไม้กอล์ฟที่วางอยู่บริเวณนั้น ตีเข้าไปที่สุนัขตัวดังกล่าวหลายครั้ง จนมันวิ่งหนีไป

จากนั้น ด.ช.นพชัย ก็ได้อุ้มลูกชายของตนขึ้นมาพาดไหล่ แล้วเรียกคนมาช่วย ตนได้ยินจึงรีบวิ่งมาดูแล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลท่าเรือ เพื่อทำการรักษาตัว โดยแพทย์ได้ทำการเย็บทั่วใบหน้าจำนวน 39 เข็ม และให้ยารับประทาน และให้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจนกว่าอาการจะปลอดภัย แต่ลูกชายยังมีอาการระแวงกลัวสุนัขและคนที่เข้ามาเยี่ยมอยู่บ้าง

ด้าน นายวิทิต นายอำเภอท่าเรือ เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวจากพ่อของเด็ก จึงได้รีบเดินทางมาที่โรงพยาบาลท่าเรือ และได้สอบถามจากนายแพทย์ภัคพล กาญจนวิทยากุล แพทย์ผู้ดูแลและรักษาทราบว่า อาการตอนนี้ของเด็กชายดีขึ้นมาก หลังจากต้องเย็บใบหน้าและศีรษะจากบาดแผลถูกสุนัขกัดถึง 39 เข็ม และต้องรอดูอาการต่อไปอีกสัก 2 - 3 วัน

แต่ตอนนี้ที่น่าเป็นห่วงคือ กลัวว่าแผลของน้องอาจจะต้องติดเชื้อจึงต้องเฝ้าระวัง และจากที่สอบถามเจ้าของสุนัข ทราบว่าสุนัขตัวดังกล่าวได้เลี้ยงเอาไว้ 3 ปี ตั้งแต่ตัวยังเล็กๆ แต่อุปนิสัยของมันไม่ดุร้าย และคาดว่าสุนัขตัวดังกล่าวอาจจะติดสัด เพราะเห็นตัวเมียอยู่ในสนามเด็กเล่นจึงเกิดอารมณ์หงุดหงิด วิ่งไปกัดน้องภูมิที่กำลังจะเดินเข้าห้องน้ำ

ซึ่งตนจะนำเจ้าของสุนัขและพ่อของน้องภูมิมานัดไก่เกลี่ยและพูดคุยในวันพุธที่ 26 ก.ค. ที่อำเภอท่าเรือ และจะสั่งให้เจ้าหน้าที่ อบต. ทุกตำบลที่อยู่ในเขตอำเภอท่าเรือ ให้ช่วยดูแลและใช้มาตรการ พรบ.การเลี้ยงสุนัข เอาออกมาใช้อย่างเข้มงวด เพื่อจะไม่ได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีก เพราะจากที่ทราบข่าวว่าสุนัขตัวดังกล่าว ได้ทำร้ายกัดคนมาแล้ว ถึง 4 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5

เบื้องต้น พ่อและแม่ของเด็กชาย ได้เข้าทำการแจ้งความกับ ร.ต.อ กัมปนาท ศรีพระลาน รองสว(สอบสวน) สภ.ท่าเรือ เอาเรื่องเจ้าของสุนัข ให้ดำเนินคดีเพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนคนเลี้ยงสุนัขให้มีการดูแลที่ดี สุนัขจะได้ไม่ออกไปทำร้ายคนอื่นให้ได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบเจ้าของสุนัข เพื่อมาเจรจา ทำการตกลงค่าเสียหายตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook