ไม่ได้ใช้แอพนะจ๊ะ น้ำท่วมบังกลาเทศเป็นสีเขียวอมฟ้า

ไม่ได้ใช้แอพนะจ๊ะ น้ำท่วมบังกลาเทศเป็นสีเขียวอมฟ้า

ไม่ได้ใช้แอพนะจ๊ะ น้ำท่วมบังกลาเทศเป็นสีเขียวอมฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำท่วมขังกลางเมืองหลวงบังกลาเทศสีสันแปลกตา กลายเป็นสีเขียวอมฟ้า ลักษณะสวยงาม ไม่ได้ใช้แอพตกแต่งภาพ แต่แท้จริงเป็นสารเคมีที่ถูกปล่อยทิ้งจากโรงงาน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า น้ำท่วมขังในกรุงธากา เมืองหลวงของประเทศบังกลาเทศ ได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก หลังจากที่สีน้ำท่วมขังในเขตเมืองเหล่านี้ แปรเปลี่ยนเป็นสีเขียวอมฟ้า ต่างกับน้ำท่วมขังทั่วๆ ไปที่มักจะขุ่นดำและสกปรก

ตามรายงานระบุว่า จากปริมาณฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องในพื้นที่กรุงธากา เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขังรอระบาย แต่ปรากฏว่าที่ถนนสายหนึ่งย่านใจกลางเมือง สีของน้ำท่วมขังกลายเป็นสีเขียวอมฟ้า กลายเป็นสีสันที่ดูแปลกตา

ทั้งนี้น้ำท่วมที่เป็นสีเขียวอมฟ้านี้ ไม่ได้เป็นการตกแต่งภาพโดยใช้แอพพลิเคชั่นใดๆ แบบที่คนไทยเคยแต่งภาพล้อเลียนยามน้ำท่วมแชร์ในโซเซียลมีเดีย แต่น้ำท่วมขังในกรุงธากาที่เปลี่ยนสีไปครั้งนี้ เป็นเพราะการปล่อยของเสียลงท่อระบายน้ำของโรงงานในละแวกนี้ เห็นสีสันสวยงามเช่นนี้ ล้วนแต่เป็นสารเคมีสำหรับอุตสาหกรรมทั้งนั้น

ซึ่งปัญหาดังกล่าวยังไม่สามารถควบคุมและจัดการได้อย่างเต็มที่ ทำให้บรรดาโรงงานอุตสาหกรรมขนาดย่อมต่างๆ มักจะปล่อยน้ำเสียและสารเคมีลงท่อระบายน้ำ เพื่อหวังจะให้ไหลลงสู่แม่น้ำไป กลายเป็นปัญหามลพิษอีกชนิดหนึ่งที่เมืองหลวงของบังกลาเทศกำลังเผชิญหน้าอยู่

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ไม่ได้ใช้แอพนะจ๊ะ น้ำท่วมบังกลาเทศเป็นสีเขียวอมฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook