นายกฯ ชี้ "ยิ่งลักษณ์" ยื่นทุเลาการยึดบัญชีได้

นายกฯ ชี้ "ยิ่งลักษณ์" ยื่นทุเลาการยึดบัญชีได้

นายกฯ ชี้ "ยิ่งลักษณ์" ยื่นทุเลาการยึดบัญชีได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ชี้ "ยิ่งลักษณ์" ทวิตตอบโต้คนละเรื่องกัน อย่าเอามาโยง สามารถยื่นขอทุเลากับศาลปกครองได้ ชี้คดีอาญา กับ พ.ร.บ.รับผิดทางละเมิด คนละคดีกัน 

(27 ก.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ในประเด็นการอายัดทรัพย์ซึ่งระบุว่า ไม่ได้อยู่ในขั้นตอนการเตรียมการแต่มีการยึดและถอนเงินในบัญชีไปแล้วว่า สิ่งที่ส่วนตัวได้ตอบไปเมื่อวานนี้ เป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งการอายัดบัญชีเป็นเรื่องของมาตรการทางการปกครองที่ต้องดำเนินการอยู่แล้ว ตาม พ.ร.บ.ความรับผิดทางละเมิด แต่สิ่งที่พูดในตอนนี้ทำให้สังคมเข้าใจว่า จะมีการยึดทรัพย์ก่อนหน้าที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่เป็นผู้ตัดสิน หากผิดหรือถูกก็ไปว่ากันมา จึงขออย่านำมาปนกันเพราะเป็นคนละเรื่อง 

ทั้งนี้อาจมีสามคดีก็เป็นได้ คือ หากศาลตัดสินว่าผิดก็ต้องมีการชดใช้ เป็นอีกคดีหนึ่ง ขณะที่คดีเก่าก็ต้องดำเนินการต่อไป และขณะนี้มีการขอบรรเทาศาลอยู่ หากศาลให้ทุเลาก็ต้องหยุดก่อน แล้วไปว่ากันต่อว่าดำเนินการอย่างไร ถ้าศาลไม่ให้ทุเลาก็ทำต่อ ยึดทรัพย์ต่อ ก็เป็นเรื่องมาตรการทางปกครอง ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีสิทธิร้องศาลปกครองได้ ไม่ใช่ยึดแล้วต้องยึดเลย ร้องขอความเป็นธรรมไม่ได้ จึงขออย่านำมาปะปนกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook