ดังกระหึ่ม ครูป่าน ร้องเพลงคนละชั้น ฝากถึงนักเรียนขี้เกียจ

ดังกระหึ่ม ครูป่าน ร้องเพลงคนละชั้น ฝากถึงนักเรียนขี้เกียจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ก.ค.) ในโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Phusanisa Goonnasit โดยเป็นคลิปคุณครูสาวคนหนึ่งกำลังร้องเพลง "คนละชั้น จากเกรด 4" ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นแปลงจากเพลง คนละชั้น ของ น้องเจ้านาย จินเจษฎ์ วรรธนะสิน ลูกชายของนักร้องชื่อดัง เจ เจตริน

โดยเนื้อหาเพลงนี้ไม่ได้กล่าวถึงเรื่องความรักของหนุ่มสาว แต่เป็นการส่งข้อความเตือนใจเหล่านักเรียนที่ไม่ขยัน ว่าถ้าไม่ตั้งใจเรียน ไมยอมส่งการบ้าน ก็คงไม่มีวันได้เกรด 4 สักที โดยมีท่อนนึงระบุว่า "ก็รู้ดีว่านั่งหลับทุกวัน เรียนยังไงก็ไม่เข้าหัวสักที ก็เรานั้นสอบตกทุกครั้ง จะทำอย่างไรให้ครูเห็นใจ เกรด 4 นั้นอยู่คนละชั้น ได้แต่แหงนมองขึ้นไป"

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าคุณครูคนดังกล่าวคือ ครูป่าน สอนวิชาชีววิทยา ระดับชั้นมัธยมปลาย โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย มีพ่อเป็นผู้บริหารโรงเรียน เป็นแรงบันดาลใจอยากเป็นครู ช่วงแรกที่บรรจุถูกนักเรียนแซว เพราะอายุไม่ห่างกันมาก โดยแนวคิดในการทำคลิปอยากให้เด็กตั้งใจเรียนมากขึ้น ส่งการบ้านให้ตรงเวลา แล้วเกรด 4 จะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

ขณะที่คลิปดังกล่าวถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยส่วนใหญ่ต่างระบุว่าถ้าที่โรงเรียนหรือสมัยเรียนมีคุณครูแบบนี้จะตั้งใจเรียนมาก

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ดังกระหึ่ม ครูป่าน ร้องเพลงคนละชั้น ฝากถึงนักเรียนขี้เกียจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook