"น้องต๊อก" แช่โลงเย็น 3 ปี บทพิสูจน์กระบวนการยุติธรรม

"น้องต๊อก" แช่โลงเย็น 3 ปี บทพิสูจน์กระบวนการยุติธรรม

"น้องต๊อก" แช่โลงเย็น 3 ปี บทพิสูจน์กระบวนการยุติธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่ของ น้องต๊อก ทิ้งบ้านเกิดใน จ.พิษณุโลก เพื่อนำศพน้องต๊อกเข้ากรุงเทพหวังทวงความยุติธรรมให้กับร่างไร้วิญญาณของลูกชายหลังเกิดความไม่ชอบมาพากล ในผลชันสูตรและการสืบสวน ตลอดระยะเวลา 3 ปี ของการเดินทางทวงความยุติธรรมไปในทุกหน่วยงานแต่ไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร

ผลชันสูตรพลิกศพ น้องต๊อก ของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ลงวันที่ 4 เมษายน 2557 ภายหลังการเสียชีวิต 1 วัน ระบุว่า สาเหตุของการเสียชีวิตของน้องต๊อกมาจากการจมน้ำ

เหตุการณ์ในวันที่ 3 เมษายน 2557 น้องต๊อกถูกเพื่อนอีก 2 คน คือ เด็กชายเอ (นามสมมติ) และ เด็กชายบี (นามสมมติ) ชักชวนออกจากร้านเกมส์เพื่อไปเล่นน้ำบริเวณบ่อน้ำแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองพิษณุโลก ก่อนที่จะพบว่าน้องต๊อกเสียชีวิตภายในบ่อน้ำดังกล่าว โดยเพื่อนอีก 2 คน คือเด็กชายเอและบี ที่เป็นผู้ชักชวนน้องต๊อกไปที่บ่อน้ำแห่งนี้ เล่าเหตุการณ์ในวันนั้นว่าน้องต๊อกจมน้ำเสียชีวิตขณะเล่นน้ำด้วยกัน

ขณะที่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ในวันสุดท้ายก่อนจะเผาศพน้องต๊อก 2 ชั่วโมง เมื่อเด็กชายเอ เพื่อน 1 ใน 2 คนที่ชวนน้องต๊อกไปเล่นน้ำเล่าเหตุการณ์ทั้งน้ำตา ว่า ความจริงแล้วน้องต๊อกถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตโดยมีการเอาศพลงไปไว้ในบ่อน้ำเพื่ออำพรางคดี จนเป็นที่มาของการยุติการเผาศพและเป็นจุดเริ่มต้นเพื่อหาความจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันของพ่อและแม่น้องต๊อก

ส่วนรายงานของ พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ขณะนั้นระบุว่าไม่ใช่ลักษณะการจมน้ำตายในแบบธรรมชาติเนื่องจากมีร่องรอยฟกช้ำตามร่างกายหลายแห่ง รวมถึงผลชันสูตรของโรงพยาบาลตำรวจระบุว่า การเสียชีวิตของน้องต๊อกมาจากถูกของแข็งกระแทก

รวมถึงสภาพศพของน้องต๊อกในวันนั้น ในมุมของครอบครัวเชื่อว่าไม่มีการชันสูตรตรวจร่างกายอย่างละเอียดจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรเท่าที่ควร รวมถึงสภาพศพของน้องต๊อกใส่กางเกงยีนส์จมอยู่ใต้น้ำแตกต่างจากเพื่อนทั้ง2ซึ่งใส่กางเกงขาสั้นซึ่งผิดวิสัยของการเล่นน้ำ จึงยิ่งทำให้ครอบครัวเชื่อว่าการเสียชีวิตครั้งนี้มีความไม่ชอบมาพากล

ขณะที่แม่ของน้องต๊อกได้เดินทางเข้าพบผู้ตรวจการแผ่นดินเพื่อขอความช่วยเหลือในการดำเนินการทางคดีเนื่องจากต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายและผลในทางคดียังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร

แม้เวลาจะผ่านไปกว่า 3 ปีแต่ผู้เป็นพ่อและแม่ยังคงเฝ้ารอความยุติธรรมไขคดีนี้ให้กระจ่าง เพื่อคืนความยุติธรรมให้กับร่างไร้วิญญาณของบุตรชายตามสัญญาของผู้ที่พ่อแม่เคยให้ไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook