สุรินทร์ส่อวิกฤต! น้ำจากมหาสารคามไหลท่วม

สุรินทร์ส่อวิกฤต! น้ำจากมหาสารคามไหลท่วม

สุรินทร์ส่อวิกฤต! น้ำจากมหาสารคามไหลท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.สุรินทร์ ส่อวิกฤต มวลน้ำจาก มหาสารคาม ไหลเอ่อท่วมหลายหมู่บ้าน ของ อ.ชุมพลบุรี

ขณะนี้มวลน้ำเหนือจาก พื้นที่ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ได้ไหลเอ่อล้น สู่พื้นที่ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ แล้ว โดยมวลน้ำได้ไหลผ่านลำพลับพลา และแม่น้ำมูล เป็นเหตุให้ หมู่บ้านต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียงถูกน้ำท่วมขังนาข้าว ถนน และบ้านเรือนประชาชน ในหมู่บ้านม่วงน้อย และบ้านสระขุด ต.สระขุด อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นเขตติดต่อระหว่าง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ และ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม

โดยมวลน้ำจากทั้งสองอำเภอ ได้ไหลมารวมกันก่อนลงลำน้ำมูล ทำให้มวลน้ำเอ่อล้นท่วมนาข้าวกว่า 3,000 ไร่ ระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซ.ม. และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งนายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่ ทหาร จาก มทบ. 25 ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือ โดยการระดมพาชาวบ้านทำกระสอบทราย ป้องกันน้ำไม่ให้ไหลบ่าเข้าในตัวหมู่บ้านให้เสียหายมากไปกว่านี้ หลังจากการนำกระสอบทรายมากั้นทางทาง ทำให้ล่าสุดโรงเรียนบ้านม่วงน้อย ระดับน้ำลดลง สามารถเปิดการเรียน การสอนได้ตามปกติ  แต่อุปกรณ์การเรียน การสอน ห้องครัว ห้องเก็บอุปกรณ์นักการภารโรงได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบมวลน้ำเหนือยังคงไหลเข้าท่วมหลายหมู่บ้านของ ต.สระขุด สูงสุดประมาณหัวเข่า ซึ่งมวลน้ำดังกล่าวกำลังเดินทางต่อไปไปที่บ้านโพธิ์ห้วย บ้านโพธิ์เงิน และบ้านยาบ่ออี้ ต.เมืองบัว อ.ชุมพลบุรี โดยจากสถานการณ์ดังกล่าว ทาง นายอำเภออำเภอชุมพลบุรี ไม่ได้นิ่งนอนใจ  ได้สั่งการ ให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ เฝ้าระวังและติดตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook