ฝ่ายมั่นคง ไม่ยืนยัน "โกตี๋" ถูกอุ้มจากลาวเข้าไทย

ฝ่ายมั่นคง ไม่ยืนยัน "โกตี๋" ถูกอุ้มจากลาวเข้าไทย

ฝ่ายมั่นคง ไม่ยืนยัน "โกตี๋" ถูกอุ้มจากลาวเข้าไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้อมูลจากแนวร่วมคนเสื้อแดงที่หลบหนีคดีในต่างประเทศ อ้างว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ชุดดำ พูดภาษาไทย บุกอุ้ม นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา หน่วยงานความมั่นคงของไทยทั้งทหารและตำรวจยังไม่พบข้อมูลนี้

วันนี้ (31 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำยืนยันที่แน่ชัดว่าโกตี๋ถูกอุ้มไปจริงหรือไม่ หลัง เฟซบุ๊ก นายจอม เพชรประดับ อดีตสื่อมวลชนและผู้ลี้ภัยทางการเมืองที่สหรัฐฯ โพสต์ภาพเข็มขัดรัดสายไฟ และเศษผ้า อ้างว่า เป็นสิ่งของที่กลุ่มชายฉกรรจ์ติดอาวุธ ประมาณ 10 คน ใช้จับตัว นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี ในบ้านพัก สปป.ลาว และอุ้มหายไป  ตั้งแต่เช้าวันที่ 29 กรกฎาคม จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม

เหตุการณ์นี้ หน่วยงานความมั่นคงของไทย ทั้งกองทัพและตำรวจ ยังไม่ยืนยันว่าจริงหรือไม่ โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บอกเพียงสั้นๆว่า  ไม่ทราบ ยังไม่มีรายงาน และเรื่องแบบนี้ตรวจสอบยาก ส่วน พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก บอกว่า ยังไม่มีข้อมูล  พร้อมปฏิเสธแสดงความคิดเห็น เพราะอาจทำให้เกิดความเสียหายได้ เนื่องจากการติดตามผู้ร้ายข้ามแดนเป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศ

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การข่าวของตำรวจยังไม่มีรายงานเรื่องนี้ ต้องตรวจสอบต่อไปตามขั้นตอน เพื่อให้ได้ความจริงที่ชัดเจน ส่วนข่าวโกตี๋ถูกอุ้มมาในเขตไทย ก็ยังไม่มีข้อมูลใดยืนยัน พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า โซเชียลมีเดีย ใครจะปล่อยข่าวอย่างไรก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook