น้ำท่วมอุดรฯ กระทบพื้นที่เกษตร 6 หมื่นไร่

น้ำท่วมอุดรฯ กระทบพื้นที่เกษตร 6 หมื่นไร่

น้ำท่วมอุดรฯ กระทบพื้นที่เกษตร 6 หมื่นไร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำท่วมอุดรธานี ทำพื้นที่การเกษตรทั้งจังหวัดได้รับผลกระทบเกินครึ่งแสน ขณะ อ.กุมภวาปี ยังประสบปัญหา

นายธีระภัทร์ ผิวสวัสธ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุดรธานี  เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังเกิดฝนตกหนักในช่วงที่ผ่านมาประกอบกับมีมวลน้ำจากจังหวัดใกล้เคียงไหลบ่าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ จ.อุดรธานี ต้องประสบปัญหาน้ำท่วมทั้งหมด 15 อำเภอ จาก 20 อำเภอ

ล่าสุดคงเหลือพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อ.เมืองอุดรธานี, กุมภวาปี และ หนองหาน ที่ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ โดยที่ อ.กุมภวาปี พบระดับน้ำยังคงท่วมขังในชุมชน, ถนน, บ้านเรือนราษฏร และ พื้นที่การเกษตร ของต.พันดอน วัดความสูงได้ 30 - 40 ซม. รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ต้องใช้รถยกสูงเท่านั้น เบื้องต้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปตั้งโรงครัวประกอบอาหาร พร้อมนำน้ำดื่มสะอาด ลงพื้นที่เข้าไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านแล้ว คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 2 - 3 วัน

ส่วนที่ อ.เมือง และ อ.หนองหาน พบสถานการณ์ไม่น่าเป็นกังวลเนื่องจากมีพื้นที่ประสบอุทกภัยส่วนใหญ่เป็นพื้นที่การเกษตร วัดระดับความสูงได้ประมาณ 40-50 ซม.

ทั้งนี้ จากการประเมินภาพรวมทั้งจังหวัด พบปัจจุบันมีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว ประมาณ 200 หลัง ขณะพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบประมาณ 50,000 - 60,000 ไร่ ซึ่งทันทีที่ระดับน้ำลดลงจนแห้ง เจ้าหน้าที่จะเข้าทำการสำหรับจำนวนพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบที่แน่ชัดสำหรับช่วยเหลือตามระเบียบของราชการต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook