วิจารณ์ให้แซ่ด! หนุ่มซิ่งกระบะชนทหารดับ ขับต่อไปนั่งดริ้งค์เฉย

วิจารณ์ให้แซ่ด! หนุ่มซิ่งกระบะชนทหารดับ ขับต่อไปนั่งดริ้งค์เฉย

วิจารณ์ให้แซ่ด! หนุ่มซิ่งกระบะชนทหารดับ ขับต่อไปนั่งดริ้งค์เฉย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกโซเชียลเชียงใหม่รุมประณาม หนุ่มขับกระบะชนจักรยานยนต์จอดติดไฟแดง ทำนายทหารเสียชีวิต หลังเกิดเหตุยังขับหนีไปนั่งดื่มสังสรรค์กับเพื่อน เจอตำรวจแต่ไม่โดนจับ ขอพักแล้วมอบตัวตอนเช้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ที่เชียงใหม่กำลังให้ความสนใจคลิปภาพอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา รถกระบะนิสสัน สีดำ เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ขณะกำลังจอดติดสัญญาณไฟแดง บริเวณแยกสะพานนวรัฐ อ.เมืองเชียงใหม่ และยังทำให้ไปเฉี่ยวชนรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีขาว อีกคันด้วย

แต่หลังจากเกิดเหตุปรากฏว่ารถกระบะคันดังกล่าว ไม่จอดรถลงมาดูตรวจสอบหรือรับผิดชอบใดๆ เป็นเหตุทำให้ สิบเอกธนธน อายุ 30 ปี ทหารสังกัดค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ ที่นั่งซ้อนท้ายจักรยานยนต์เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ขณะที่ สิบเอกนิรุต อายุ 28 ปี คนขับขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ทั้งนี้ยังพบว่ามีการแชร์คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภาพที่คนขับรถกระบะที่ก่อเหตุ ขับจอดรถข้างวัดเกตการาม ต.วัดเกต อ.เมือง เชียงใหม่ ห่างจากจุดเกิดไม่ถึง 1 กิโลเมตร ก่อนที่ลงเข้าไปในร้านอาหาร ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น หลังจากนั้นญาติของผู้เสียหายได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกตามจนพบ และแจ้งตำรวจให้มายกรถกระบะคันก่อเหตุไป เพราะเชื่อว่าเป็นการชนแล้วหนี

โดยขณะที่ตำรวจลากรถกระบะคันดังกล่าวผ่านหน้าร้านอาหารนั้น นายณัฏฐวิทย์ อายุ 31 ปี และกลุ่มเพื่อนที่นั่งดื่มกินในร้านเห็นเข้า จึงวิ่งออกมาห้ามและเข้าสอบถามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งเกิดการถกเถียงกันขึ้น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าคนขับรถกระบะเพิ่งก่อเหตุชนรถจักรยานยนต์และรถเก๋งอีกคันแล้วหลบหนีไป

นายณัฏฐวิทย์ ยอมรับว่าขับรถชนรถจักรยานยนต์จริง ทำให้เจ้าหน้าที่อธิบายข้อกฎหมายให้ทุกฝ่ายฟัง แต่กลุ่มเพื่อนของนายณัฏฐวิทย์ยังแสดงอาการไม่พอใจฝั่งผู้เสียหาย แล้วขออนุญาตพานายณัฏฐวิทย์กลับบ้านไปก่อน โดยบอกว่าจะเข้ามอบตัวในวันรุ่งขึ้น

คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ผู้คนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ไม่พอใจที่ผู้ต้องหาไม่ถูกจับกลุ่มแถมยังได้กลับบ้าน ทั้งที่ก่อเหตุชนผู้อื่นเสียชีวิตและทรัพย์สินเสียหาย ทั้งยังอยู่ในสภาพเมาสุรา แต่กลับไม่ถูกตรวจแอลกอฮอล์ โดยตำรวจชี้แจงว่าไม่สามารถควบคุมตัวได้เนื่องจากไม่ได้เป็นความผิดซึ่งหน้า

ร.ต.อ.วิเชียร ปากกล้า ร้อยเวร สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าของคดี เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้ง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบรถคู่กรณีทั้งสองและแจ้งข้อกล่าวหากับนายณัฏฐวิทย์ ว่าขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บ ล่าสุดได้เรียกสอบพยานทั้งสองฝ่าย พร้อมตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายของนายณัฏฐวิทย์ โดยตรวจในวันรุ่งขึ้น หากพบมีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฏหมายกำหนด จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook