รณรงค์งดถุงพลาสติกขยายเวลาประกวดรูปถึง 12 ส.ค. นี้

รณรงค์งดถุงพลาสติกขยายเวลาประกวดรูปถึง 12 ส.ค. นี้

รณรงค์งดถุงพลาสติกขยายเวลาประกวดรูปถึง 12 ส.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     “กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม” ขยายเวลากิจกรรมประกวดภาพ “โปรไพล์” รณรงค์ไม่รับถุงพลาสติกจนถึง 12 สิงหาคมนี้ พร้อมอัดฉีดของรางวัลทั้งถุงผ้า-กระเป๋าเป้สะพายรุ่น “ลิมิเต็ด” ออกแบบเก๋ไก๋ไม่ซ้ำแบบใคร สำหรับเจ้าของภาพที่ ได้ยอด “Like” สูงสุด 500 รางวัล

 

     นายสากล ฐินะกุล อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า ตามที่ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ได้ร่วมกับภาคเอกชนผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อ 16 หน่วยงานทั่วประเทศ ดำเนินโครงการรวมพลังสร้างวินัยลดใช้ถุงพลาสติก โดยรณรงค์งดให้บริการถุงพลาสติกแก่ประชาชนในทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ ของสัปดาห์ รวมทั้งได้จัดแคมเปญรณรงค์เพื่อขยายผลโครงการ โดยได้ดำเนินการออกแบบกรอบรูปภาพรณรงค์การงดใช้ถุงพลาสติกและหันมาใช้ถุงผ้า เพื่อให้ประชาชนนำไปใช้ประดับรูปภาพโปรไฟล์ของตัวเองในสื่อเครือข่ายสังคมออนไลน์ พร้อมกับจัดกิจกรรมให้ประชาชนนำภาพดังกล่าวมาแชร์ต่อสาธารณะ โดยโพสต์รูปพร้อมติดแฮชแท็ก #รวมพลังสร้างวินัยลดใช้ถุงพลาสติก เพื่อชิงรางวัลกระเป๋าเป้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสุดชิค สำหรับผู้ที่มียอด Like สูงสุด จำนวน 500 รางวัล โดยจะขยายจากวันที่ 31 กรกฎาคม ไปจนถึงวันที่ 12 สิงหาคม 2560

 

     ส่วนกติกาการร่วมสนุก ยังคงเป็นไปตามเดิมทุกอย่าง นั่นคือ ประชาชนสามารถนำรูปภาพของตัวเองไปเปลี่ยนใส่กรอบรูปซึ่งมีอยู่ 2 รูปแบบ ได้ที่ลิงค์ http://www.deqp.go.th/service-portal/deqp-photo-frame/photo-frame/ โดยทำตามคำแนะนำ 4 ขั้นตอนก่อนเซฟภาพของตัวเองแล้วนำออกมาแชร์พร้อม hashtag #รวมพลังสร้างวินัยลดใช้ถุงพลาสติก โดยรูปของใครมีผู้กด like สูงสุดก็จะได้รับรางวัลตามจำนวนที่กำหนด โดยเริ่มได้ตั้งบัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 12 สิงหาคม 2560 นี้

 

     “กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม จึงอยากขอเชิญชวนประชาชนทุกคนมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ให้คนไทยเกิดความตระหนัก พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดใช้และลดขยะประเภทถุงพลาสติก รวมทั้งหันมาใช้ถุงผ้ากันอย่างต่อเนื่อง เพราะเพียงแค่เราคนไทย 65 ล้านคน สามารถลดการใช้ถุงพลาสติกได้คนละ 1 ชิ้นต่อวัน ก็จะเท่ากับเป็นการลดขยะพลาสติกไปได้ถึงวันละ 65 ล้านชิ้น ซึ่งถือเป็นคุณประโยชน์ต่อสภาวะสิ่งแวดล้อม รวมถึงการจัดการปัญหาขยะและของเสียอันตรายของประเทศได้อย่างมหาศาล” อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กล่าว

 

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook